vĐồng tin tức tài chính 365

Nhân viên ngân hàng lập hồ sơ khống để lừa đảo

2021-07-25 14:47

Ngày 24/7, Công an TP Đà Nẵng khởi tố, bắt giam Mạnh để điều tra tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, Mạnh là nhân viên tín dụng một ngân hàng có chi nhánh ở quận Thanh Khê, tham gia cho vay đáo hạn khi khách hàng cần. Do khách vay nhưng không trả, Mạnh lâm cảnh nợ nần.

Bị can mạnh nghe đọc lệnh khởi tố, bắt giam. Ảnh: Nam Trường.

Bị can mạnh nghe đọc lệnh khởi tố, bắt giam. Ảnh: Nam Trường.

Đầu tháng 2/2021, Mạnh tiếp nhận hồ sơ vay tín dụng của khách hàng ở Quảng Nam. Anh ta nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của người này để trả nợ, nên làm khống các giấy tờ dù khách hàng không đủ điều kiện vay tại ngân hàng.

Khi đưa các giấy tờ thủ tục vay cho khách hàng ký, Mạnh không để ông đọc lại nhằm tránh bị phát hiện nội dung chuyển tiền giải ngân vào tài khoản thụ hưởng mà Mạnh chỉ định.

Ngân hàng sau đó đồng ý cho vay. Lợi dụng việc thiếu hiểu biết của người vay, Mạnh đưa đơn đề nghị giải ngân, ủy nhiệm chi cho khách hàng ký khi chưa có nội dung, sau đó mới ghi số tài khoản người thân của mình để ngân hàng chuyển tiền vào.

Sau khi nhận số tiền giải ngân 1,2 tỷ đồng, Mạnh chuyển cho khách hàng 400 triệu đồng; chiếm đoạt 800 triệu đồng và nói dối với người vay là ngân hàng sẽ giải ngân lần hai. Chờ đợi lâu, nhưng không được nhận nốt số tiền còn lại, nạn nhân đến công an trình báo và sự việc của Mạnh bị bại lộ.

Ngọc Trường

Xem thêm: lmth.4999234-oad-aul-ed-gnohk-os-oh-pal-gnah-nagn-neiv-nahn/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhân viên ngân hàng lập hồ sơ khống để lừa đảo”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools