vĐồng tin tức tài chính 365

Đề nghị khởi tố một cán bộ ở Pleiku vì làm lây lan dịch bệnh

2021-07-26 04:06

Tối 25/7, báo Tiền Phong đưa tin, ông Võ Ngọc Thành, Chủ tịch tỉnh Gia Lai đề nghị Công an tỉnh khởi tố vụ án lây lan dịch bệnh COVID-19 liên quan đến bệnh nhân H.V.Đ (mã bệnh 95028), là Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc phường Tây Sơn, thành phố Pleiku.

Vào ngày 24/7, tỉnh Gia Lai xét nghiệm phát hiện ông H.V.Đ (SN 1968, trú tổ dân phố 1, phường Tây Sơn, thành phố Pleiku) dương tính với SARS-CoV-2. Ông Đ. tiếp xúc với ca bệnh nằm trong chùm ca bệnh của Khánh Hòa. Từ chùm ca bệnh này phát hiện 14 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Qua truy vết, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Gia Lai xác định, ông H.V.Đ là F1 của ca bệnh 36712 không phải là F2 như ông này khai báo.

An ninh - Hình sự - Đề nghị khởi tố một cán bộ ở Pleiku vì làm lây lan dịch bệnh

Trụ sở ủy ban bị phong tỏa vì liên quan đến ca nhiễm COVID-19 

Vì khai báo thiếu trung thực, ông H.V.Đ lây lan dịch bệnh, làm 3 người trong gia đình dương tính với SARS-CoV-2. Đó là H.V.A. (SN 2004), N.T.M.T. (SN 1993, đều là con của ông H.V.Đ) và T.T.Q. (SN 1943, mẹ ruột); riêng người vợ là F1, hiện đang được cách ly tập trung. Cơ quan chức năng truy vết được 51 trường hợp F1, 82 trường hợp F2 liên quan đến trường hợp của ông H.V.Đ.

Theo báo VOV, ông Hồ Văn Niên - Bí thư Tỉnh uỷ Gia Lai đề nghị ngành công an xem xét, khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người khác đối với cán bộ phường Tây Sơn. Ông cũng đề nghị cơ quan, đơn vị, địa phương siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong đội ngũ cán bộ, công chức toàn tỉnh; đề nghị cán bộ, công chức, viên chức và đảng viên phải làm gương và thực hiện nghiêm các quy định trong công tác phòng,chống dịch; đề nghị TP.Pleiku coi tổ dân phố 1, phường Tây Sơn (Pleiku) là một ổ dịch để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp; đề nghị UBND thành phố nghiên cứu áp dụng thực hiện Chỉ thị 15 trong thời gian tới.

An ninh - Hình sự - Đề nghị khởi tố một cán bộ ở Pleiku vì làm lây lan dịch bệnh (Hình 2).

Ông Hồ Văn Niên phát biểu tại cuộc họp (Ảnh: VOV) 

Từ 26/4 tới nay, Gia Lai ghi nhận 25 ca mắc Covid-19 tại thành phố Pleiku, huyện Krông Pa, huyện Kbang và Thị xã Ayun Pa. Phần lớn các ca mắc đều từ vùng dịch về, được cách ly tập trung. Tuy nhiên, những ca mắc mới liên tiếp trong 24/7 và 25/7 cho thấy, dịch có dấu hiệu lây lan trong cộng đồng ở thành phố Pleiku.

Xem thêm: lmth.021225a-hneb-hcid-nal-yal-mal-iv-ukielp-o-ob-nac-tom-ot-iohk-ihgn-ed/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đề nghị khởi tố một cán bộ ở Pleiku vì làm lây lan dịch bệnh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools