vĐồng tin tức tài chính 365

Thu hồi văn bản 'tăng cường phòng chống dịch bệnh Covid-19 bằng thuốc cổ truyền và sản phẩm từ dược liệu'

2021-07-26 14:13

Thu hồi văn bản 'tăng cường phòng chống dịch bệnh Covid-19 bằng thuốc cổ truyền và sản phẩm từ dược liệu'

Chánh Trung

(KTSG Online) - Cục Quản lý y dược cổ truyền cho biết đơn vị này đã phối hợp với các vụ/cục liên quan rà soát, báo cáo, đề xuất lãnh đạo Bộ Y tế thu hồi công văn về việc “Tăng cường phòng chống dịch bệnh Covid-19 bằng thuốc cổ truyền và sản phẩm từ dược liệu” do Bộ Y tế ban hành ngày 24-7-2021.

Bộ Y tế hướng dẫn sử dụng thuốc cổ truyền, dược liệu hỗ trợ điều trị Covid-19

Xuyên tâm liên và 11 loại thuốc cổ truyền khác được đề cập đến trong văn bản của Bộ Y tế ban hành trước đó. Ảnh: Bộ Y tế

Sáng ngày 26-7, một nguồn tin từ Cục Quản lý y dược cổ truyền cho biết sau khi công văn số 5944/BYT-YHCT về việc “Tăng cường phòng chống dịch bệnh Covid-19 bằng thuốc cổ truyền và sản phẩm từ dược liệu” do Bộ Y tế ban hành ngày 24-7-2021 đang được dư luận quan tâm, đơn vị này đã nhận được phản ánh về một số nội dung chưa phù hợp, gây hiểu nhầm, có nguy cơ tích trữ, nâng giá bán làm ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch và tâm lý người dân.

Với vai trò là cơ quan tham mưu, Cục Quản lý y dược cổ truyền nhận thấy đây là sơ suất trong quá trình soạn thảo, tham mưu trình lãnh đạo bộ ban hành, dẫn đến một số nội dung chưa phù hợp, chưa đầy đủ, chưa rõ ràng.

Cục đã phối hợp với các vụ/cục liên quan rà soát, báo cáo, đề xuất lãnh đạo Bộ Y tế thực hiện thủ tục thu hồi công văn theo đúng quy định.

Bộ Y tế cũng giao Cục Quản lý y dược cổ truyền phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục rà soát để có hướng dẫn phù hợp nhằm bảo đảm huy động được mọi nguồn lực cho công tác phòng chống dịch.

Cục Quản lý y dược cổ truyền cũng khuyến cáo người dân không tự tìm mua các sản phẩm dù là thuốc nói chung hay kể cả sản phẩm y học cổ truyền vì những sản phẩm này đều phải sử dụng theo hướng dẫn của thầy thuốc.

Trước đó, tại công văn 5944/BYT-YDCT về việc tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 bằng thuốc cổ truyền và sản phẩm từ dược liệu, Bộ Y tế có kèm theo hướng dẫn và danh mục về 12 loại thuốc, sản phẩm dược liệu phòng và hỗ trợ điều trị Covid-19 và 9 sản phẩm sát khuẩn không khí, sát khuẩn tay và xịt họng.

Trong đó, 12 sản phẩm từ dược liệu phòng và hỗ trợ điều trị Covid-19 được nêu gồm Ngọc bình phong gia Xuyên tâm liên; Viên nang Kovi; Bạch địa căn; Siro viêm họng; Siro dưỡng âm bổ phế; Siro Ngân kiều; Hạnh tô; Vệ khí khang; Hoạt huyết Nhất Nhất; Viên nang Imboot; Xuyên tâm liên; Viên nang Nasagast - KG.

Xem thêm: lmth.ueil-coud-ut-mahp-nas-av-neyurt-oc-couht-gnab-91-divoc-hneb-hcid-gnohc-gnohp-gnouc-gnat-nab-nav-ioh-uht/677813/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thu hồi văn bản 'tăng cường phòng chống dịch bệnh Covid-19 bằng thuốc cổ truyền và sản phẩm từ dược liệu'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools