vĐồng tin tức tài chính 365

Cần xây dựng bộ chỉ số hiệu quả sử dụng ngân sách của từng ngành, từng lĩnh vực

2021-07-26 16:05

Hôm nay (26/7), Quốc hội tiếp tục thảo luận ở hội trường về việc phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước năm 2019 và Công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2020. Thành viên Chính phủ phát biểu giải trình, làm rõ một số vấn đề đại biểu Quốc hội nêu.

Bàn về thực hành, tiết kiệm chống lãng phí, sáng nay đã có 14 đại biểu Quốc hội có ý kiến và đều đánh giá cao sự chi tiết, cụ thể tại từng lĩnh vực trong báo cáo của Chính phủ.

Tuy nhiên, về đầu tư công, theo các đại biểu chưa đề cập rõ ràng việc lãng phí bao nhiêu ngân sách nhà nước cho các dự án này. Các dự án đầu tư công này không hoàn thành tiến độ kéo theo các dự án khác bị ảnh hưởng ra sao.

Cần xây dựng bộ chỉ số hiệu quả sử dụng ngân sách của từng ngành, từng lĩnh vực - Ảnh 1.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc giải trình ý kiến của đại biểu Quốc hội. Ảnh: TTXVN.

Có đại biểu cũng cho rằng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính nên xem xét xây dựng bộ chỉ số hiệu quả sử dụng ngân sách của từng ngành, từng lĩnh vực. Để tránh tình trạng, lúc xây dựng dự án thì đã tính đến các tình huống, nhưng sau đó lại đề nghị tăng thêm, đội vốn dự án, nếu không tăng lại còn lãng phí hơn.

Giải trình làm rõ một số vấn đề đại biểu Quốc hội nêu, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cũng đã có đưa ra các con số về về kết quả thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, đồng thời đưa ra những giải pháp trong thời gian tới.

Cuối buổi làm việc sáng nay, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải đã khẳng định đây là lần đầu tiên Quốc hội dành nhiều thời gian để thảo luận về nội dung thực hành tiết kiệm chống lãng phí.

Thậm chí, Quốc hội đã quyết định lựa chọn giám sát tối cao về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn từ 2016 - 2021 trong chương trình giám sát năm 2022 của Quốc hội.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.51554744162701202-cuv-hnil-gnut-hnagn-gnut-auc-hcas-nagn-gnud-us-auq-ueih-os-ihc-ob-gnud-yax-nac/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cần xây dựng bộ chỉ số hiệu quả sử dụng ngân sách của từng ngành, từng lĩnh vực”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools