vĐồng tin tức tài chính 365

'Luồng xanh' vận tải đã bị tấn công mạng mạnh đến cỡ nào?

2021-07-27 18:31

'Luồng xanh' vận tải đã bị tấn công mạng mạnh đến cỡ nào?

Lan Nhi

(KTSG Online) - Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản chính thức hôm 27-7, gửi Bộ Công an và Bộ Thông tin vàTruyền thông (TT-TT) đề nghị hỗ trợ truy tìm và ngăn chặn các cuộc tấn công dồn dập vào hệ thống đăng ký Giấy nhận diện phương tiện có mã QR Code (gọi tắt là "luồng xanh"). Bộ GTVT đã nhận diện đầy đủ được các cuộc tấn công với tần suất 720.000 request/giờ nhưng chưa thể ngăn chặn.

Việc phối hợp tạo "luồng xanh" giúp cho phương tiện vận chuyển hàng hóa và vận chuyển chuyên gia, công nhân được thuận lợi trong thời gian các địa phương thực hiện Chỉ thị 16. Ảnh minh họa: TTXVN

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã ký văn bản 7633 gửi hai Bộ Công an và và Bộ TT-TT cho biết về tình hình tấn công mạng vào hệ thống đăng ký “luồng xanh” vận tải khi phương tiện đi, đến hoặc qua địa phương đang áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng.

Báo cáo của Bộ GTVT cho biết, các cuộc tấn công này nhắm vào hệ thống server lưu trữ dữ liệu tại địa chỉ tên miền: http://luongxanh.drvn.gov.vn; tấn công từ chối dịch vụ DDOS vào hai địa chỉ: http://api.anvui.vn/detail-form/ và  http:// 103.160.5.220:8081/detail. Các cuộc tấn công với mục đích làm tê liệt hệ thống được xuất phát từ những IP động chưa xác định được đối tượng và địa điểm tấn công.

Chỉ riêng trong ngày 26-7, hệ thống luồng xanh bị tấn công với tần suất 500 request/giây, tương đương 720.0000 request/giờ, làm cho hệ thống thường xuyên bị treo, bị gián đoạn, hoạt động chập chờn dẫn đến cán bộ xử lý tại các Sở GTVT không thể phê duyệt hồ sơ. Đồng thời doanh nghiệp cũng không thể truy cập để đăng ký hồ sơ. Thiệt hại do việc bị tấn công đến lưu thông hàng hóa là cực lớn.

Bộ GTVT đề nghị hai bộ nói trên chỉ đạo điều tra, khắc phục sự cố và giúp cho Tổng cục Đường bộ Việt Nam về hạ tầng kỹ thuật để chống lại các cuộc tấn công, gỡ tắc ở trên mạng và ngoài thực tế.

Xem thêm: lmth.oan-oc-ned-hnam-gnam-gnoc-nat-ib-ad-iat-nav-hnax-gnoul/558813/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“'Luồng xanh' vận tải đã bị tấn công mạng mạnh đến cỡ nào?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools