vĐồng tin tức tài chính 365

Microsoft làm ăn như thế nào giữa mùa dịch?

2021-07-28 18:46

Nhà sản xuất phần mềm này cũng gây bất ngờ cho giới phân tích thị trường khi công bố doanh thu 46,2 tỷ USD trong quý kết thúc vào ngày 30/6, tăng 21% so với cùng thời điểm năm ngoái.

Nhu cầu về phần mềm và dịch vụ đám mây thúc đẩy doanh thu của Microsoft

Trước đó, các nhà phân tích kỳ vọng Microsoft sẽ kiếm được 1,91 USD cho mỗi cổ phiếu trong quý từ tháng 4 đến tháng 6 với doanh thu 44,1 tỷ USD. Tuy nhiên, Microsoft đã khiến giới công nghệ ngạc nhiên. Lợi nhuận của Microsoft đã tăng vọt trong suốt đại dịch nhờ vào nhu cầu liên tục của các doanh nghiệp và người dùng đối với phần mềm và các dịch vụ điện toán đám mây của hãng để làm việc và học tập từ xa.

Theo Micorsoft, tăng trưởng doanh số bán các dịch vụ đám mây của công ty, vốn cạnh tranh với Amazon và các công ty khác, và các công cụ Office để xử lý tài liệu công việc và email đều vượt qua mức tăng trưởng doanh thu tổng thể.

Cụ thể, doanh thu từ bộ phận Intelligent Cloud, bao gồm đám mây Azure, Windows Servers, SQL Server và GitHub, đạt 17,38 tỷ USD, tăng 30% so với cùng kỳ 2020. Doanh thu từ Azure tăng 51%.

Microsoft làm ăn như thế nào giữa mùa dịch? - Ảnh 1.

Trong khi đó, sản phẩm chủ lực của của công ty - máy tính cá nhân - chỉ tăng 9% trong quý vừa qua. Microsoft cho rằng, các vấn đề về nguồn cung linh kiện cũng đang ảnh hưởng đến bộ phận máy tính cá nhân của họ, bao gồm cả các sản phẩm Surface và Windows.

Mới đây, công ty đã tiết lộ thế hệ tiếp theo của Windows, được gọi là Windows 11, bản cập nhật lớn đầu tiên của họ sau sáu năm. Theo kế hoạch, thế hệ Windows 11 sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm nay.

Microsoft sắp ra mắt Windows 11?Microsoft sắp ra mắt Windows 11?

VTV.vn - Microsoft vừa có động thái gián tiếp xác nhận thông tin sẽ ra mắt hệ điều hành Windows 11 vào ngày 24/6 tới.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.1680818182701202-hcid-aum-auig-oan-eht-uhn-na-mal-tfosorcim/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Microsoft làm ăn như thế nào giữa mùa dịch?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools