vĐồng tin tức tài chính 365

Lợi nhuận Thiên Long tăng gần 10 lần trong nửa đầu năm

2021-07-28 19:16

Lợi nhuận Thiên Long tăng gần 10 lần trong nửa đầu năm

Dũng Nguyễn

(KTSG Online) – Lợi nhuận trong sáu tháng đầu năm nay của tập đoàn Thiên Long tăng vọt nhờ đẩy mạnh các mặt hàng có tỷ suất lợi nhuận cao và kiểm soát tốt chi phí so với cùng kỳ.

Hiệu quả kinh doanh của tập đoàn Thiên Long tăng mạnh so với cùng kỳ. Ảnh: DNCC.

Theo báo cáo tài chính quí 2-2021 của tập đoàn Thiên Long (mã chứng khoán TLG) vừa công bố, lũy kế trong sáu tháng đầu năm, công ty ghi nhận doanh thu thuần đạt hơn 1.428 tỉ đồng, tăng gần 28% so với cùng kỳ năm trước.

Đáng chú ý là lợi nhuận sau thuế đạt 176 tỉ đồng, trong khi con số cùng kỳ là 17 tỉ đồng. Nhờ đó, biên lợi nhuận ròng của TLG đạt 12%, cao hơn nhiều so với mức 2% cùng kỳ và mức 9% của cả năm 2020.

Theo giải trình của TLG, lợi nhuận tăng cao là vì công ty tiếp tục thực hiện đồng loạt các giải pháp khi chuyển đổi phương thức kinh doanh, cơ cấu lại kênh bán hàng và đẩy mạnh mạnh bán các nhóm hàng có tỷ suất lợi nhuận cao.

TLG cũng đã kiểm soát tốt chi phí, khi tỷ lệ chi phí trên doanh thu thuần trong kỳ đạt mức 28%, thấp hơn so với tỷ lệ 30% cùng kỳ. Hoạt động sản xuất cũng có sự cải thiện đáng kể khi tỷ lệ giá vốn hàng bán trên doanh thu thuần trong kỳ đạt 57,2%, giảm đáng kể từ mức 68,3% so với cùng kỳ.

Theo TLG, dịch Covid-19 được kiểm soát tốt trong bốn tháng đầu năm giúp thị trường hồi phục dần và trở lại bình thường.

Mặc dù dịch bệnh bùng phát từ tháng 5 đến nay đã ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh nhưng kết quả nửa đầu năm vẫn khả quan. TLG đã hoàn thành 48% kế hoạch doanh thu và gần 63% kế hoạch lợi nhuận.

Tính đến ngày 28-7, thị giá cổ phiếu đạt 38.700 đồng/cổ phiếu, ở mức gần tương đương so với hồi đầu năm. TLG đã chốt danh sách cổ đông để tạm ứng cổ tức bằng tiền mặt đợt 1 năm nay với tỷ lệ 15%.

Xem thêm: lmth.man-uad-aun-gnort-nal-01-nag-gnat-gnol-neiht-nauhn-iol/119813/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lợi nhuận Thiên Long tăng gần 10 lần trong nửa đầu năm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools