vĐồng tin tức tài chính 365

Israel nói nhóm người nhái Hamas bị bắn hạ

2023-10-25 17:18
Ảnh cũ được The Times of Israel đăng lại với chú thích "Tàu Hải quân Israel bắn vào những thành viên Hamas đang cố gắng xâm nhập vào Israel hôm 7-10" - Ảnh: THE TIMES OF ISRAEL/IDF

Ảnh cũ được The Times of Israel đăng lại với chú thích "Tàu Hải quân Israel bắn vào những thành viên Hamas đang cố gắng xâm nhập vào Israel hôm 7-10" - Ảnh: THE TIMES OF ISRAEL/IDF

Theo báo The Times of Israel, quân đội Israel cho biết một số chiến binh Hamas đã tìm cách xâm nhập vào Israel bằng đường biển vào tối 24-10 (giờ địa phương) và đã bị lực lượng Hải quân Israel tiêu diệt.

"Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) không nêu rõ có bao nhiêu người nhái Hamas đã cố gắng xâm nhập vào Israel. Các báo cáo truyền thông đưa ra con số từ 5 đến 8" - báo The Times of Israel đưa tin.

Trong thời gian xảy ra sự việc, còi báo động xâm nhập đã vang lên ở các khu dân cư Zikim và Karmia của Israel nằm gần Dải Gaza. Người dân tại những nơi này đã được sơ tán sau cuộc tấn công của Hamas hôm 7-10, và hiện chỉ có một số nhân sự thiết yếu cùng lực lượng an ninh địa phương ở lại khu vực.

Người phát ngôn IDF Daniel Hagari cho biết Hải quân Israel đã nổ súng hạ nhóm người nhái Hamas và "đang trong quá trình đảm bảo không còn thành viên nào của đơn vị này hoạt động trên biển".

Ông Hagari nói rằng các lực lượng Hải quân Israel hoạt động dọc theo bờ biển Gaza đã phát hiện đơn vị Hamas nói trên dùng một đường hầm để đi ra biển.

Trong một tuyên bố, Hamas thừa nhận đã nỗ lực thực hiện cuộc tấn công trên biển nói trên và cho biết các thành viên của họ đã đụng độ với lực lượng Israel.

Đây không phải lần đầu các chiến binh Hamas tìm cách xâm nhập Israel bằng đường biển. Khi Hamas phát động chiến dịch "Cơn lũ Al-Aqsa" hôm 7-10, ngoài hàng ngàn quả rocket phóng từ Dải Gaza vào các thành phố Israel, Hamas đã tổ chức các mũi xâm nhập vào lãnh thổ Israel bằng đường biển, đường bộ và dù lượn.

Thủ lĩnh Hezbollah, Hamas, Thánh chiến Hồi giáo Palestine gặp nhau

Ngày 25-10, nhóm chiến binh Hezbollah của Lebanon cho biết thủ lĩnh nhóm này Sayyed Hassan Nasrallah đã gặp các thủ lĩnh của phong trào Hamas và nhóm Thánh chiến Hồi giáo Palestine (PIJ), thảo luận về những gì liên minh của họ cần làm để "đạt được chiến thắng thực sự cho cuộc kháng chiến ở Gaza". Tuy nhiên, không rõ cuộc gặp diễn ra vào thời gian nào.

Cùng ngày, quân đội Israel cáo buộc Iran đã ra lệnh cho các lực lượng do Tehran hậu thuẫn tiến hành những cuộc tấn công gần đây ở Yemen, Iraq và Lebanon. Họ cũng cáo buộc Iran đang cung cấp thông tin tình báo cho Hamas ở Gaza.

Hé lộ công cụ liên lạc giúp Hamas qua mặt tình báo Mỹ, Israel suốt 2 nămHé lộ công cụ liên lạc giúp Hamas qua mặt tình báo Mỹ, Israel suốt 2 năm

Chi tiết mới được hé lộ cho thấy rõ hơn cách thức mà Phong trào kháng chiến Hồi giáo Hamas của người Palestine lên kế hoạch cho cuộc tấn công bất ngờ vào Israel hôm 7-10.

Xem thêm: mth.3503126152013202-ah-nab-ib-samah-iahn-iougn-mohn-ion-learsi/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Israel nói nhóm người nhái Hamas bị bắn hạ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools