CTCP Vinhomes (Mã: VHM) công bố kết quả kinh doanh quý 2 với đà tăng trưởng mạnh khi các chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận đều đạt con số kỷ lục.
Theo đó, bất chấp ảnh hưởng của dịch Covid-19 đến các doanh nghiệp, Vinhomes vẫn ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 28.725 tỷ đồng, con số này tăng 75% so với cùng kỳ năm 2020.
Trong đó, riêng khoản thu từ bán bất động sản tăng trưởng 66% lên 26.018 tỷ đồng, chiếm hơn 90% tổng doanh thu Vinhomes.
Ngoài ra, nguồn thu cao thứ 2 của công ty đến từ hoạt động cung cấp dịch vụ tổng thầu xây dựng và tư vấn thiết kế, giám sát thi với hơn 3.000 tỷ đồng.
Bên cạnh đó, các mảng kinh doanh phụ trợ như cung cấp dịch vụ quản lý bất động sản, cho thuê bất động sản cũng đem về vài trăm tỷ cho Vinhomes mỗi quý kinh doanh.
Doanh thu tăng trưởng ở mức kỷ lục nhưng giá vốn hàng bán chỉ tăng ở mức 44% đã giúp lợi nhuận gộp của Vinhomes đạt 14.356 tỷ đồng, cao gấp đôi so với cùng kỳ.
Đây được cho là nguyên nhân giúp doanh nghiệp bất động sản họ nhà Vingroup ghi nhận khoản lợi nhuận tăng gấp 3 lần cùng, đạt 10.303 tỷ đồng.
Tính chung, lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu của Vinhomes đạt hơn 41.711 tỷ đồng, tăng 82% so với mức thực hiện trong 6 tháng đầu năm 2020. Lợi nhuận sau thuế và lợi nhuận ròng lần lượt ghi nhận 15.781 tỷ đồng và 15.629 tỷ đồng, tương đương tăng trưởng ở mức 43% và 52%.
Năm 2021, doanh nghiệp họ nhà Vingroup này đề ra mục tiêu 90,000 tỷ đồng doanh thu và 35,000 tỷ đồng lãi sau thuế. Như vậy, sau 6 tháng đầu năm, công ty đã hoàn thành 46% kế hoạch doanh thu và 45% chỉ tiêu lợi nhuận.
Tại thời điểm 30/6/2021, tổng tài sản Vinhomes đạt 210.000 tỷ đồng; vốn chủ sở hữu đạt 99.170 tỷ đồng, tăng 11% so với thời điểm 31/12/2020. Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối cuối kỳ ghi nhận gần 67.000 tỷ đồng.
Giá trị tồn kho của Vinhomes đạt 34.743 tỷ đồng, giảm 20% so với đầu năm, tập trung chủ yếu tại các đại đô thị Grand Park, Smart City, Ocean Park và một số dự án khác với giá trị 31.635 tỷ đồng.
Đến cuối tháng 6/2021, VHM đang ghi nhận chi phí xây dựng cơ bản dở dang 32,578 tỷ đồng, chủ yếu tại Dự án Vinhomes Long Beach Cần Giờ, Dự án Khu đô thị Hóc Môn và Dự án Vinhomes Grand Park.
Giải trình về hoạt động kinh doanh tăng trưởng trong bối cảnh dịch bệnh, ban lãnh đạo doanh nghiệp cho biết, trong giai đoạn vừa qua do Vinhomes đã thúc đẩy chuyển đổi số để gia tăng chất lượng tương tác với khách hàng, đặc biệt trong bối cảnh giãn cách xã hội.
Trong đó, sự kiện mở bán dự án The Metrolines nằm trong đại đô thị Vinhomes Smart City đã thu hút 16.000 người xem thông qua hình thức livestream trực tuyến.
Trong tháng 5, mô hình kinh doanh bất động sản O2O (Online – to – Offline) của Vinhomes đã ra mắt ứng dụng kết nối hệ thống đại lý phân phối và cư dân, góp phần hoàn thiện hệ sinh thái đa điểm chạm. Trong giai đoạn thử nghiệm, ứng dụng Vinhomes Sales Agent đã ghi nhận hơn 6.000 người dùng, giúp gia tăng hiệu quả kinh doanh.
Ngoài ra, ban lãnh đạo Vinhomes cũng cho biết trong năm nay, ngoài việc tiếp tục mở bán tại các Đại đô thị Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City, Vinhomes Grand Park và các dự án mới, công ty sẽ bàn giao những căn hộ đã hoàn thiện tới tay khách hàng.