vĐồng tin tức tài chính 365

Khởi tố thêm 1 vụ án làm lây lan dịch COVID-19

2021-07-29 17:08

Ngày 29/7, Công an thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thị xã Vĩnh Châu vừa ra quyết định khởi tố vụ án Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người, xảy ra trên địa bàn. 2 đối tượng liên quan đến vụ án này là bà K.T.T. và bà T.T.N., ngụ tại xã Vĩnh Hải.

Theo thông tin điều tra ban đầu, 2 người phụ nữ này đã thuê xe tô tô đi khám bệnh tại Cần Thơ, sau đó về nhà ở Sóc Trăng nhưng không khai báo y tế, được xác định là nguyên nhân làm lây lay dịch bệnh COVID-19 trong cộng đồng ở địa phương.

Cụ thể, sáng 9/7, bà T. và bà N. thuê taxi chở đi khám bệnh tại TP Cần Thơ, nhưng khi trở về địa phương, 2 người này đều không khai báo y tế theo quy định của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Sóc Trăng. Hậu quả là tính đến ngày 25/7 đến nay, tỉnh Sóc Trăng đã ghi nhận hàng chục trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 tại xã Vĩnh Hải.

Do đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Vĩnh Châu đã ra quyết định khởi tố vụ án "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người" để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 21/7, cơ quan CSĐT Công an huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng đã khởi tố vụ án "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người" xảy ra tại xã Tham Đôn, huyện Mỹ Xuyên. 1 ngày sau, cơ quan này cũng đã ra quyết định khởi tố bị can đối với T.T.T. (28 tuổi, ngụ xã Tham Đôn, làm nghề tài xế) - được xác định là nguồn lây của chùm ca bệnh tại đây.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.58941046192701202-91-divoc-hcid-nal-yal-mal-na-uv-1-meht-ot-iohk/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Khởi tố thêm 1 vụ án làm lây lan dịch COVID-19”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools