vĐồng tin tức tài chính 365

TP.HCM: Chấn chỉnh mua bán test nhanh COVID-19 tại các nhà thuốc

2021-07-30 19:28
Bộ Y tế: Tuyệt đối không để thiếu thuốc, lợi dụng dịch COVID-19 đẩy giá tăng cao - Ảnh 1.

Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh, cơ sở sản xuất, kinh doanh dược không được lợi dụng dịch COVID-19 để đầu cơ, găm hàng và đẩy giá thuốc tăng cao - Ảnh: DUYÊN PHAN

Tuyệt đối không để thiếu thuốc, lợi dụng dịch COVID-19 đẩy giá tăng cao

Ngày 30-7, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường gửi văn bản đến UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc đảm bảo cung ứng, bình ổn giá thuốc phòng chống COVID-19.

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo Sở Y tế, các cơ sở khám chữa bệnh, các cơ sở sản xuất, kinh doanh dược trên địa bàn khẩn trương xây dựng và triển khai kế hoạch dự trữ thuốc để đảm bảo sẵn sàng cung ứng đủ thuốc, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân.

Đồng thời, chú trọng bảo đảm sẵn sàng cung ứng đủ, kịp thời các thuốc thuộc danh mục thuốc thiết yếu điều trị cho người bệnh mắc COVID-19, đặc biệt đối với dịch truyền và các thuốc khan hiếm nguồn cung, ít hoặc chưa có giấy đăng ký lưu hành tại Việt Nam mà được khuyến cáo sử dụng trong điều trị COVID-19.

Bộ Y tế cũng yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm các quy định của nhà nước về quản lý giá thuốc (niêm yết giá thuốc và bán theo giá niêm yết, mua thuốc theo giá không cao hơn giá kê khai, kê khai lại còn hiệu lực), không được lợi dụng tình hình dịch COVID-19 để đầu cơ, găm hàng và đẩy giá thuốc tăng cao.

Riêng cơ sở bán lẻ thuốc trong khuôn viên cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thực hiện nghiêm quy định về thặng số bán lẻ của Chính phủ.

Xem thêm: mth.27054047103701202-couht-ahn-cac-iat-91-divoc-hnahn-tset-nab-aum-hnihc-nahc-mch-pt/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“TP.HCM: Chấn chỉnh mua bán test nhanh COVID-19 tại các nhà thuốc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools