vĐồng tin tức tài chính 365

Ninh Bình: Hàng loạt doanh nghiệp sử dụng "chui" lao động người nước ngoài

2021-07-31 19:23

Tiến hành kiểm tra các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, đoàn kiểm tra Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh này đã phát hiện nhiều doanh nghiệp sử dụng lao động người nước ngoài khi chưa được cấp phép và không khai báo theo quy định.

Thực hiện công điện của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTB-XH) và chỉ đạo của UBND tỉnh Ninh Bình về việc tăng cường công tác quản lý lao động người nước ngoài đang làm việc tại các công ty, doanh nghiệp trên đại bàn tỉnh Ninh Bình, Sở LĐTB-XH tỉnh Ninh Bình đã thành lập đoàn kiểm tra việc chấp hành các quy pháp luật lao động về quản lý sử dụng lao động người nước ngoài trên địa bàn tỉnh.

Qua rà soát, toàn tỉnh hiện có 106 doanh nghiệp sử dụng lao động nước ngoài với tổng số lao động nước ngoài là 757 người (trong khu công nghiệp: 31 doanh nghiệp với 332 người, ngoài khu công nghiệp: 75 doanh nghiệp với 425 người).

Đoàn kiểm tra của Sở LĐTB-XH đã tiến hành kiểm tra 14 doanh nghiệp, đồng thời phát hiện nhiều lao động người nước ngoài làm việc không phép, chưa khai báo hoặc khai báo không đúng theo quy định.

Thời điểm kiểm tra tại các doanh nghiệp này, số lao động đã nhập cảnh có 43 người, gồm: 2 người Hàn Quốc, 37 người Trung Quốc, 2 người Mỹ, 1 người Mexico. Có 21 lao động nước ngoài có mặt để kiểm tra hộ chiếu, sổ tạm trú, thị thực và 22 người không có mặt.

Cơ quan chức năng tỉnh Ninh Bình đã ra quyết định xử phạt 7 doanh nghiệp, mỗi doanh nghiệp 6 triệu đồng lỗi khai báo không đúng hoặc không khai báo lao động người nước ngoài; xử phạt 3 doanh nghiệp số tiền 60 triệu đồng lỗi sử dụng lao động chưa được cấp phép và yêu cầu 3 doanh nghiệp khác rút kinh nghiệm.

Xem thêm: odl.428639-iaogn-coun-iougn-gnod-oal-iuhc-gnud-us-peihgn-hnaod-taol-gnah-hnib-hnin/taul-pahp/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ninh Bình: Hàng loạt doanh nghiệp sử dụng "chui" lao động người nước ngoài”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools