UBND TP Đà Nẵng vừa giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan rà soát quỹ nhà đất công trên địa bàn TP theo Thông báo 318 ngày 2-7-2022 của Thành ủy Đà Nẵng.
Trụ sở cũ của Bệnh viện Phục hồi chức năng Đà Nẵng bỏ hoang gây lãng phí. Ảnh: TẤN VIỆT |
Theo đó, Sở Tài chính khẩn trương hoàn chỉnh phương án sắp xếp, xử lý đối với các cơ sở nhà đất đảm bảo đủ điều kiện tham mưu Chủ tịch UBND TP phê duyệt.
UBND TP Đà Nẵng lưu ý Sở Tài chính và các đơn vị liên quan chịu hoàn toàn trách nhiệm về tính chính xác, tính pháp lý, trình tự thực hiện sắp xếp, xử lý các cơ sở nhà đất đề nghị phê duyệt.
Sở Tài chính Đà Nẵng cũng phải đảm bảo việc thống kê, kiểm tra hiện trạng quản lý, sử dụng nhà đất đối với từng cơ sở, không để xảy ra tình trạng thất thoát, lấn chiếm.
Đồng thời, Sở Tài chính Đà Nẵng hoàn thiện thủ tục pháp lý đối với các cơ sở nhà đất đã đảm bảo quy định, kiên quyết xử lý, thu hồi khu đất, nhà cho thuê không đúng quy định.
Báo cáo trước đó của UBND TP Đà Nẵng cho thấy, hiện có 1.629/1.644 nhà đất công trên toàn TP chưa được phê duyệt phương án sắp xếp lại, xử lý theo quy định tại Nghị định 167/2017 của Chính phủ.
Đà Nẵng dự kiến giữ lại 1.400 nhà đất làm trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp; thu hồi 16 nhà đất trống và điều chuyển 9 nhà đất cho Công an TP làm trụ sở làm việc công an các xã/phường.