Zomato Ltd., hãng giao đồ ăn Ấn Độ đã niêm yết cổ phiếu vào năm ngoái, đang bổ nhiệm giám đốc điều hành lãnh đạo các bộ phận kinh doanh chủ lực của mình và có kế hoạch đổi tên thành Eternal Ltd. sau khi dành được quyền mua lại một công ty khởi nghiệp giao hàng khác.
Trong một bản ghi nhớ nội bộ, Zomato cho biết sẽ bổ nhiệm các CEO của ít nhất 4 bộ phận kinh doanh sau thương vụ mua lại công ty khởi nghiệp giao hàng tạp hóa Blinkit. Hãng giao đồ ăn Ấn Độ được hậu thuẫn bởi Ant Group, Temasek và Goldman Sachs. Công ty cũng đặt mục tiêu sở hữu một doanh nghiệp kinh doanh B2B có tên là Hyperpure, chuyên cung cấp các nguyên liệu và đồ dùng nhà bếp cho các nhà hàng.
“Chúng tôi đang chuyển đổi từ một công ty mà tôi là CEO sang một tổ chức mà ở đó sẽ có nhiều giám đốc điều hành. Đó là những người sẽ lãnh đạo các bộ phận kinh doanh (ví dụ: Zomato, Blinkit, Hyperpure, Feeding India). Chúng tôi sẽ làm việc như một siêu đội ngũ - ở đó mỗi người đều hướng tới mục tiêu chung là xây dựng một tổ chức rộng lớn duy nhất và thông suốt”, Deepinder Goyal, đồng sáng lập và CEO, đã chia sẻ với nhân viên trong một bài viết.
“Bắt đầu từ hôm nay, chúng tôi sẽ gọi tổ chức lớn hơn này là “Eternal”, Goyal nói, đồng thời bổ sung, tên mới của công ty sẽ vẫn là tên nội bộ cho đến thời điểm hiện tại.
Các email và văn phòng làm việc của công ty sẽ mang tên Eternal. Thời điểm công ty đổi tên chính thức có thể là khi mảng tạp hoá giao nhanh vượt qua mảng kinh doanh giao đồ ăn. Vào thời điểm đó, “chúng tôi sẽ đổi tên công ty của mình từ Zomato Ltd. thành Eternal Ltd., và cũng thay đổi mã chứng khoán của chúng tôi thành ETERNAL", ông nói thêm trong bài viết.
Cổ phiếu của Zomato đã tăng tới 19% hôm 2/8 sau khi công ty này công bố khoản lỗ thấp hơn dự kiến là 1,86 tỷ rupee (23,7 triệu USD) trong quý kết thúc vào tháng 6. Cổ phiếu đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào tháng 7 sau khi thời gian lockup (các nhà đầu tư không rút được vốn) trong quá trình IPO hết hạn.
Theo Tấn Đạt
NĐH