vĐồng tin tức tài chính 365

Phạt chị ruột của phó chủ tịch phường vì xây nhà trên đất nông nghiệp

2022-08-04 17:49

Vụ xây nhà trên đất nông nghiệp liên quan Phó Chủ tịch UBND phường Thuận An, thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang, mới đây, ông Nguyễn Văn Bằng, Chủ tịch UBND phường Thuận An, cho biết đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Theo đó, Chủ tịch UBND phường Thuận An quyết định xử bà Trần Thị Thanh Trúc (chị ruột bà Trần Thị Anh Đào, Phó Chủ tịch UBND phường) số tiền tám triệu đồng. Phường cũng buộc tháo dỡ công trình vi phạm, trả lại hiện trạng ban đầu.

Phạt chị ruột của phó chủ tịch phường vì xây nhà trên đất nông nghiệp  ảnh 1

Hiện trường xây dựng: phần nhà tiền chế cất trên đất thổ cư (có giấy phép xây dựng), trong khi đó, phần nhà ở kiên cố lại cất trên đất nông nghiệp. Ảnh chụp hồi tháng 6-2022: CHÂU ANH

“UBND thị xã đã chỉ đạo ngành chuyên môn thực hiện quy trình, khi có kết quả, các ngành sẽ báo cáo Chủ tịch UBND thị xã có ý kiến chỉ đạo tiếp theo. UBND phường cũng đang phối hợp với các ngành chuyên môn của thị xã để giải quyết vụ việc” - ông Bằng thông tin thêm.

Ông Bằng cũng giải thích là từ kết quả kiểm tra hồ sơ của các phòng chuyên môn thị xã Long Mỹ, việc xử phạt bà Trúc là đúng.

“Trên hợp đồng, bà Đào đã tặng cho bà Trúc rồi nhưng chưa đăng ký biến động trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Căn cứ thứ hai là người đứng ra xây dựng là bà Trúc, các hóa đơn mua vật tư cũng là bà Trúc đứng tên” - Chủ tịch UBND phường Thuận An giải thích thêm.

Như PLO đã thông tin, bà Trần Thị Anh Đào là Phó Chủ tịch phụ trách mảng xây dựng, trật tự đô thị của UBND phường Thuận An. Đầu năm 2022, bà nhận tặng cho từ cha ruột thửa đất số 325, diện tích hơn 508 m2, thuộc loại đất trồng cây lâu năm - một dạng của đất nông nghiệp. Kế sát là thửa đất số 331, thuộc loại đất ở. Cả hai thửa đất này thuộc địa bàn phường Thuận An.

Tháng 3-2022, bà Đào làm thủ tục xây dựng nhà ở và được UBND thị xã Long Mỹ cấp giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ đô thị trên, với vị trí xây dựng được nêu rõ là thửa đất số 331.

Vấn đề là, công trình xây dựng trên thực tế chỉ có phần nhà khung sắt tiền chế, dạng như hiên che mưa nắng sân là đúng trên đất ở. Còn phần nhà chính, xây dựng kiên cố đã hoàn thành và đưa vào sử dụng lại nằm hoàn toàn trên thửa đất trồng cây lâu năm.

Sau khi nhận cho tặng từ cha ruột hồi giữa tháng 2-2022, thì đến cuối tháng 2-2022, bà Đào chuyển cho lại chị ruột (là bà Trúc) bằng hợp đồng tặng cho và được UBND phường công chứng. Trong khi đó, trao đổi với PV PLO hồi tháng 6-2022, bà Đào cho biết, cha ruột chuyển thửa đất số 325 cho bà để đi vay ngân hàng cho hai em đi nước ngoài du học vì gia đình không ai đủ uy tín để vay.

Ông Nguyễn Tiến Danh, Chủ tịch UBND thị xã Long Mỹ cho biết hiện vẫn chưa xem xét, giải quyết đơn xin nghỉ việc của bà Trần Thị Anh Đào, Phó Chủ tịch UBND phường Thuận An.

Xem thêm: lmth.383296tsop-peihgn-gnon-tad-nert-ahn-yax-iv-gnouhp-hcit-uhc-ohp-auc-tour-ihc-tahp/nv.olp

“Phạt chị ruột của phó chủ tịch phường vì xây nhà trên đất nông nghiệp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools