vĐồng tin tức tài chính 365

Thua Úc ở chung kết, U-18 Việt Nam chỉ có ngôi á quân

2022-08-05 04:26

Trận chung kết giải U-18 Đông Nam Á giữa tuyển nữ U-18 Việt Nam (VN) và U-18 Úc vừa kết thúc, theo đó thầy trò HLV Akira Ijiri của VN đã thất bại trước các “chuột túi” Úc 0-2.

Hai bàn thắng của Úc do công Saviska dứt điểm cận thành từ pha lật cánh của đồng đội ở phút 39 và bàn ấn định của Úc do công Stanic Roody ghi phút 53 cũng là pha dứt điểm cận thành.

Thua Úc ở chung kết, U-18 Việt Nam chỉ có ngôi á quân ảnh 1

Các cô gái VN thắng Myanmar 4-1 ở bán kết nhưng không thể ghi bàn vào lưới Úc. Ảnh: CTP

Các cô gái Úc to, cao khỏe và chơi theo thứ bóng đá của mình. Họ chơi bóng dài, ít chạm khi mất bóng thì họ đeo bám quyết liệt, va chạm khốc liệt, điều này làm cho các cô gái mảnh khảnh của VN rất nhanh mất sức.

Chạy theo những đường chuyền dài từ cách thay đổi hướng phát triển bóng liên tục của các cô gái Úc làm cho các cô gái VN đối phó rất vất vả.

HLV Maree Dower đã biết tạo sự khác biệt bằng những điều cơ bản vốn có của họ. Trước đây khi các đội trẻ Úc sang Đông Nam Á hay chủ quan và trả giá vì sự khinh địch. Tuy nhiên, sau vài lần thua khiến họ rút ra bài học cảnh giác và tôn trọng đối thủ hơn. Từ đó họ mới tìm ra cách chiến thắng là khai thác thế mạnh vốn có của mình như chiều cao, sức mạnh, chơi bóng dài và đã thành công.

Trong trận chung kết hôm nay, Úc đánh bại VN 2-0 là một điển hình, ở bán kết Úc đánh bại Thái Lan 1-0 cũng thế.

Các cô gái VN cầm cự được 39 phút rồi thủng bàn thứ nhất từ lối đá lật cánh đánh đầu. Còn VN cũng có vài cơ hội nhưng đó là lúc còn sức mạnh.

Thua Úc ở chung kết, U-18 Việt Nam chỉ có ngôi á quân ảnh 2

Khi đá với những đội cùng tuổi, Úc vẫn quá mạnh với phần còn lại của Đông Nam Á. Ảnh: AFF

Trước một Úc to khỏe, các cô gái trẻ VN chỉ cầm cự hết hiệp 1 mà thôi. Sang hiệp hai Úc tiếp tục phát huy cách chơi của mình, các cô gái VN xuống sức rất nhanh rồi thua thêm bàn thứ hai ở phút 53 do hàng phòng ngự VN rối loạn trước các pha lật cánh đánh đầu đầy ưu thế của Úc. Các cầu thủ tấn công của Úc cũng có tốc độ và sự càn lướt tốt hơn.

Nỗ lực tột độ, nhưng VN không thể đánh bại được Úc và thua với tỉ số 0-2 đành chấp nhận ngôi á quân giải bóng đá nữ U-18 Đông Nam Á.

Xem thêm: lmth.554296tsop-nauq-a-iogn-oc-ihc-man-teiv-81-u-tek-gnuhc-o-cu-auht/nv.olp

“Thua Úc ở chung kết, U-18 Việt Nam chỉ có ngôi á quân”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools