vĐồng tin tức tài chính 365

Phú Yên thay đổi theo từng ngày "trở mình" đột phá sau 5 năm

2022-08-05 11:39

Ngay bên cạnh sân bay là Xóm Rớ, TP.Tuy Hòa. Mới vài năm trước đây còn chứng kiến cảnh sóng biển vùi dập nhà dân tan hoang, nhưng giờ đã có kè và công viên rất đẹp. Các khu dân cư khang trang đang hình thành.

"Trước đây cứ đến mùa mưa bão thì 200 hộ dân nhà cặp biển phải sống trong lo âu. Hễ có báo động là ôm đồ chạy khỏi nhà. Bây giờ thì sóng biển cỡ nào cũng không qua được bờ kè này". Người địa phương kể lại.

Lượng khách du lịch tăng cao, tốc độ tăng trưởng vượt xa các thành phố biển khác

Tốc độ tăng trưởng lượt khách du lịch trung bình mỗi năm CAGR trong giai đoạn 2013 – 2019 của Phú Yên là 20% cao hơn Bình Định, Nha Trang & Đà Nẵng với tỷ lệ tăng trưởng lần lượt là 19%, 15.2% và 18.9%. Điều này giúp mở ra cơ hội cho tất cả các đối tượng gia nhập và khai thác thị trường nếu nguồn cầu sau giai đoạn ảnh hưởng của dịch vẫn giữ tốc độ tăng trưởng ở mức tương tự trong thời gian tới.

Tuy nhiên, xét về quy mô nguồn cầu, lượng khách đến Phú Yên vẫn còn rất thấp so với địa điểm ven biển khác như Nha Trang (7 triệu lượt năm 2019), Đà Nẵng (8.7 triệu lượt năm 2019) và Bình Định (4.8 triệu lượt năm 2019).

Phú Yên thay đổi theo từng ngày trở mình đột phá sau 5 năm - Ảnh 1.

Nền kinh tế phát triển bền vững, ổn định

Tốc độ tăng trưởng GRDP theo giá năm 2010 đạt khoảng 8% trong giai đoạn 2017 – 2019. Năm 2020 và 2021, tốc độ tăng trưởng giảm mạnh do ảnh hưởng của dịch Covid, tốc độ tăng trưởng của 2 năm lần lượt là 3.69% và 0.33%.

GRDP đầu người của Phú Yên năm 2021 đạt 51.36 triệu đồng/người tăng 1.8% so với năm 2020 và tăng 1.4 lần so với năm 2017.

Phú Yên thay đổi theo từng ngày trở mình đột phá sau 5 năm - Ảnh 2.

Phú Yên giàu về quỹ đất

Hiện nay với chính sách cởi mở, đổi mới, tỉnh Phú Yên đón đầu hàng loạt siêu dự án từ các ông lớn bất động sản. Chính vì thế, thành phố giờ đây đang dần thay da đổi thịt phát triển một cách mạnh mẽ, vượt bậc.

Phú Yên thay đổi theo từng ngày trở mình đột phá sau 5 năm - Ảnh 3.

Qua ảnh chụp vệ tinh có thể thấy rằng mật độ xây dựng của tỉnh gia tăng đáng kể.

Theo ông Trần Duy Hưng, Tổng giám đốc Công ty CP đầu tư và kinh doanh nhà Việt Beach, nhận định: "Tiềm năng về du lịch và bất động sản của Phú Yên vô cùng lớn, một thị trường còn non trẻ, là một sân chơi mới cho cả chủ đầu tư và khách hàng. Phú Yên đang giàu nhất là quỹ đất so với các tỉnh thành miền Trung, môi trường hệ sinh thái còn hoang sơ, trong lành, các điều kiện về hạ tầng, cảng biển, cảng hàng không… rất thuận lợi để đón các nhà đầu tư".

Theo ông Hưng, với những lợi thế và mục tiêu phát triển như vậy, Phú Yên đã chủ động mời gọi được những nhà đầu tư lớn, trọng tâm, làm chim đầu đàn, để dẫn dắt thị trường theo đúng định hướng phát triển đã đề ra.

Dự án Thera Premium cú huých lớn cho BĐS ven biển tạo đà cho nền kinh tế Phú Yên

Dự án Thera Premium Tuy Hòa Phú Yên được đầu tư với tổng vốn lên tới 560 tỷ đồng, vị trí tọa lạc tại Lô C1, Đường Độc Lập, Phường 9, TP. Tuy Hoà, tỉnh Phú Yên. Quy mô khu nghỉ dưỡng Thera Premium gồm 31 căn biệt thự du lịch và 60 căn nhà phố thương mại cùng vô số chuỗi tiện ích dịch vụ đẳng cấp xứng tầm thượng lưu. Biệt thự Thera Premium còn mang đến sự khác biệt về thiết kế với phong cách kiến trúc Cycladic độc đáo hơi hướng Địa Trung Hải.

Với nhiều lợi thế nội bất về vị trí cùng như chuỗi bất động sản thương mại, dịch vụ khi được đưa vào hoạt động sẽ hỗ trợ rất nhiều cho hoạt động kinh tế dịch vụ tại khu vực, đóng góp cho sự phát triển chung của toàn thành phố.

Phú Yên thay đổi theo từng ngày trở mình đột phá sau 5 năm - Ảnh 4.

Dự án Thera Premium - Tháp Nginh Phong biểu tượng du lich Phú Yên phía xa

Qúy khách có nhu cầu tìm hiểu sâu về dự án, nhận bảng giá tham khảo và tư vấn đầu tư, vui lòng liên hệ theo website https://therapremium.com/  để được các chuyên gia tư vấn hỗ trợ và trò chuyện.

http://tintuc.vdong.vn/08/1454299.htm

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.73424259050802202-man-5-uas-ahp-tod-hnim-ort-yagn-gnut-oeht-iod-yaht-ney-uhp/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Phú Yên thay đổi theo từng ngày "trở mình" đột phá sau 5 năm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools