vĐồng tin tức tài chính 365

Bắt chó thả rông: Xin càng nhanh càng tốt

2022-08-06 09:39

Tôi bức xúc vấn đề này rất nhiều năm rồi. Chó thả rông ra đường đã gây ra sự bức xúc lớn. Chó thả rông bị bệnh dại có thể cắn chết người. Nếu chó không bị bệnh, người bị chó cắn sợ bệnh dại phải tự chi tiền ra đi tiêm. Chó thả rông phóng uế bừa bãi, mỗi buổi sáng mở cửa ra đã thấy vài bãi phân trước cửa nhà. Bánh xe vướng phải, mang vào nhà cả mùi khó chịu và cả mầm bệnh.

Chủ chó có khi cho chó đi vệ sinh trước nhà người khác, ngay trước mắt họ luôn. Nhắc nhở thì cãi nhau, có khi xô xát gây mất đoàn kết và an ninh khu vực, thậm chí có người giận quá thuốc chết chó, đánh chủ nhà nuôi chó. Có trường hợp chó thả rông tấn công cắn người nước ngoài vào VN du lịch.

Chủ trương phạt chó thả rông đã có từ lâu nhưng đã không được thực hiện, không ngăn chặn được thực trạng này. Khi chó cắn chết người, dư luận bức xúc ghê lắm nhưng rồi đâu cũng vào đó. Việc phạt chủ nuôi và thả rông chó cũng như việc bắt chó thả rông vẫn còn bị xem nhẹ.

Ba năm trước, TP.HCM từng làm việc này, vất vả cũng nhiều dù dư luận đồng tình nhưng không ít người phản đối. Nhiều nơi chưa thể làm hoặc không thể duy trì việc tổ chức bắt chó chạy rông vì không có kinh phí cho xe, cho người để làm việc này.

Tôi nghĩ sao mình không xã hội hóa vấn đề này? Nếu có chủ trương, có lực lượng chuyên nghiệp làm việc này thì tốt quá! Được vậy, người dân như chúng tôi mừng lắm. 

Nhưng không biết bao giờ chính quyền các đô thị mới làm mạnh việc này, chúng tôi rất mong mỏi và chờ đợi. Vì chủ trương này rất nhân văn, văn hóa. Tôi và rất nhiều người dân ủng hộ. Tôi đề nghị chính quyền quyết và thực hiện càng nhanh càng tốt!

Nhắc nhở rồi... thôi, nên chó vẫn thả chạy rông khắp nơi?!Nhắc nhở rồi... thôi, nên chó vẫn thả chạy rông khắp nơi?!

TTO - Người dân ủng hộ việc Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn muốn các địa phương lập đội bắt chó thả rông.

Xem thêm: mth.54274138060802202-tot-gnac-hnahn-gnac-nix-gnor-aht-ohc-tab/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bắt chó thả rông: Xin càng nhanh càng tốt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools