vĐồng tin tức tài chính 365

5 tỉnh thành miền Trung bắt tay hợp tác phát triển du lịch

2022-08-06 11:44

Từ ngày 4-8 đến 6-8, Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cùng các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, TP Đà Nẵng, Quảng Nam tổ chức Chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch tại các tỉnh khu vực Tây Nguyên.

Đáng chú ý, chiều 5-8 tại TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), đại diện năm tỉnh đã ký kết thỏa thuận hợp tác, phát triển du lịch giai đoạn 2022-2026 với các tỉnh Tây Nguyên gồm: Đắk Lắk-Đắk Nông-Gia Lai-Kon Tum-Lâm Đồng.

Đây được xem là cơ sở quan trọng để các tỉnh liên kết, hợp tác trong khai thác, phát huy các tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương.

Qua đó xây dựng và khẳng định thương hiệu, hấp dẫn khách du lịch, tạo lập không gian du lịch thống nhất để cùng phát triển. Đồng thời tăng sức cạnh tranh trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế.

5 tỉnh thành miền Trung bắt tay hợp tác phát triển du lịch ảnh 1

Gian hàng giới thiệu các sản phẩm nổi bật tại Quảng Bình. Ảnh: S.B.C

Việc năm địa phương cùng bắt tay nhau sẽ thu hút các nguồn lực xã hội, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi; hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp du lịch và người dân các tỉnh thành liên kết tìm kiếm đối tác để xây dựng, khai thác, phát triển sản phẩm du lịch.

Trong đó, việc hợp tác tập trung vào ba lĩnh vực chính gồm: công tác quản lý nhà nước về du lịch, hợp tác phát triển các sản phẩm du lịch, hợp tác về quảng bá, xúc tiến du lịch.

Thời gian qua, du lịch năm tỉnh, thành phố miền Trung đã có sự tăng trưởng ấn tượng, vươn lên trở thành một trong những điểm sáng của du lịch Việt Nam và khu vực châu Á.

Miền di sản của năm địa phương miền Trung phong phú, nổi bật như: Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, Quần thể di tích Cố đô Huế, Phố cổ Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn, Nhã nhạc cung đình Huế, ca trù.

Cùng với đó là các sản phẩm du lịch đa dạng như du lịch biển đảo, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch thể thao-giải trí, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch cộng đồng, du lịch mạo hiểm khám phá... thu hút khoảng 20-25 triệu khách/năm (giai đoạn 2016-2019).

Còn tại các tỉnh khu vực Tây Nguyên, với lợi thế về tài nguyên thiên nhiên, kho tàng văn hóa đặc sắc cũng đã phát triển hệ thống các sản phẩm du lịch độc đáo như Buôn Ma Thuột, Đà Lạt, Măng Đen, Công viên địa chất toàn cầu Đắk Nông, Pleiku…

Do đó, chương trình lần này được xem là dịp để quảng bá hình ảnh du lịch của năm tỉnh, thành phố miền Trung đến các công ty du lịch, lữ hành khu vực Tây Nguyên. Đồng thời, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hợp tác phát triển sản phẩm du lịch, tăng cường kết nối giữa hai khu vực động lực phát triển du lịch của cả nước, từ đó góp phần phục hồi, tăng trưởng và đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

5 tỉnh thành miền Trung bắt tay hợp tác phát triển du lịch ảnh 2

Quảng Bình khách du lịch tăng trưởng cực nhanh

27/06/2022

(PLO)- Đặc biệt là khách quốc tế và khách lưu trú tăng nhanh. Tổng doanh thu dịch vụ, du lịch tăng cao so với cùng kỳ năm 2021.

Xem thêm: lmth.176296tsop-hcil-ud-neirt-tahp-cat-poh-yat-tab-gnurt-neim-hnaht-hnit-5/nv.olp

“5 tỉnh thành miền Trung bắt tay hợp tác phát triển du lịch”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools