vĐồng tin tức tài chính 365

Giá thịt lợn tại Trung Quốc tiếp tục giảm

2022-08-07 09:16

Theo báo cáo, trong tuần từ ngày 25 - 29/7, giá lợn hơi do Bộ Nông nghiệp và Nông thôn Trung Quốc theo dõi có giá trung bình gần 28 Nhân dân tệ/kg (97.000 đồng/kg). Đây là tuần thứ 3 liên tiếp giá thịt lợn tại Trung Quốc giảm. Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm ngoái, giá thịt lợn tăng 32%.

Theo đánh giá của Bộ Nông nghiệp và Nông thôn Trung Quốc, nguồn cung lợn hơi nửa cuối năm nay được đảm bảo và giá cả sẽ không tăng mạnh.

Dù tuần thứ 3 giảm nhưng cơ quan chức năng đang cân nhắc xả kho dự trữ thịt lợn để hạ tiếp thịt. Thịt lợn là mặt hàng chiến lược trong rổ tính chỉ số giá tiêu dùng CPI tại đất nước tiêu thụ thịt lợn nhiều nhất thế giới.

Những giải pháp giám sát chặt chẽ nguồn cung thịt, tăng cường kiểm tra giá của Trung Quốc đã phát huy hiệu quả trong hạ giá thịt lợn. Giá cả nhiều mặt hàng thiết yếu cũng giảm nhờ giá xăng dầu giảm. Trung Quốc đặt mục tiêu chỉ số giá tiêu dùng CPI năm 2022 chỉ tăng 3%.

Trung Quốc: Giá thịt lợn đẩy lạm phát tháng 6 tăngTrung Quốc: Giá thịt lợn đẩy lạm phát tháng 6 tăng

VTV.vn - Lạm phát tiêu dùng của Trung Quốc đã tăng trong tháng 6. Nguyên nhân là do giá thịt lợn tăng đột biến khi nguồn cung bị thắt chặt hơn.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.46574647070802202-maig-cut-peit-couq-gnurt-iat-nol-tiht-aig/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giá thịt lợn tại Trung Quốc tiếp tục giảm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools