Tài xế cho biết do xe hãng sân bay nên có giá cước cao dù đi đoạn đường ngắn - Ảnh: LÊ PHAN
Nhằm góp thêm một góc nhìn, Tuổi Trẻ Online giới thiệu bài viết của bạn đọc Võ Ngọc Phượng Anh tham gia diễn đàn Làm gì để sân bay Tân Sơn Nhất văn minh, lịch sự?:
Bài viết Taxi sân bay Tân Sơn Nhất hết tắt đồng hồ… thì thẳng thừng xin thêm tiền cước như "gãi" đúng chỗ ngứa, một trải nghiệm dịch vụ mà tôi không bao giờ quên và cũng sẽ không sử dụng lại dịch vụ taxi đó nữa.
Cuối tháng 5 vừa rồi tôi đáp chuyến bay về Tân Sơn Nhất cùng con gái nhỏ 3 tuổi. Do lần đầu tiên hai mẹ con bay một mình nên cũng hơi lóng ngóng trong việc bắt xe về nhà.
Tôi đến được làn bắt xe taxi khi đó gọi xe M.. vì trước giờ nhà tôi vẫn thường đi taxi hãng này, thấy tài xế lái xe cũng ổn. Hai mẹ con tôi lên xe và báo điểm đến là khu Phạm Văn Đồng gần công viên Gia Định thì tài xế bắt đầu tỏ vẻ không hài lòng nói: "Em đi "xa" ghê".
Khi chưa ra khỏi cổng sân bay đã bắt đầu vòi vĩnh: "Đi ngắn như vậy em phải đưa thêm tiền". Tôi không phản hồi gì vì thường đi đoạn ngắn tôi đều chủ động gửi thêm tiền, nhưng cách anh tài xế đòi tiền trắng trợn làm tôi khó chịu.
Đi được một đoạn thì tài xế nói tiếp: "Đường vô nhà em không quay đầu xe được nên sẽ thả em đầu đường Phạm Văn Đồng đi bộ vô nhé".
Tôi không đồng ý và nói chỗ nhà tôi ôtô vẫn vào được và quay xe được, nhưng tài xế vẫn khẳng định với tôi là đã từng vào con đường đó không thể quay đầu xe phải đi thẳng tiếp tốn xăng.
Tôi không hiểu tài xế nghĩ gì khi khách là phụ nữ đi với bé nhỏ 3 tuổi kèm theo hành lý cồng kềnh mà bắt hai mẹ con đi bộ gần 500m khi trời sắp mưa.
Tôi nhất định không đồng ý xuống xe và yêu cầu đi đúng điểm đến. Đến nơi anh tài xế cũng không lấy hành lý trong cốp xuống cho tôi. Sau đó tôi trả đúng số tiền trên đồng hồ và thêm khoản phí sân bay.
Tài xế bắt đầu la lối bảo tôi "cho" nhiều ghê. Tôi giải thích lý do tôi trả đúng tiền vì thái độ phục vụ anh không tốt, vòi vĩnh khách và còn yêu cầu khách xuống dọc đường.
Tôi nói sẽ gọi khiếu nại thì anh tài xế thách tôi gọi luôn và sau đó quay đầu xe đi. Sau đó tôi có gọi điện thoại lên tổng đài khiếu nại thái độ phục vụ và trải nghiệm dịch vụ không tốt của tôi, nhân viên ghi nhận nói sẽ phản hồi và đến nay thì bặt vô âm tín.
Hèn gì tài xế thách thức tôi gọi vì cũng chẳng ai giải quyết cho khách.
Tôi kể câu chuyện cho người thân và quyết định sẽ không bao giờ đi taxi của hãng M... nữa. Quá chán nản với cách phục vụ của taxi truyền thống và taxi ở sân bay Tân Sơn Nhất.
Tôi mong các đơn vị liên quan mau chóng chấn chỉnh tình hình này vì bản thân là người Việt Nam còn thấy khó chịu, huống chi là khách quốc tế sang thăm Việt Nam thì mất cả hình tượng ngay từ phút mới đặt chân đến TP.HCM.
Cảm ơn báo Tuổi Trẻ đã có loạt bài viết phản ánh đúng tình trạng mà nhiều người đang gặp phải.
Để sân bay Tân Sơn Nhất mang lại sự lịch thiệp, trang trọng cần có của cảng hàng không, theo bạn cần những giải pháp nào để dẹp bỏ cảnh chèo kéo khách?
Mọi phản ảnh, góp ý, hiến kế... kính mời bạn gởi đến Tuổi Trẻ Online qua phần BÌNH LUẬN dưới bài viết hoặc địa chỉ email: tto@tuoitre.com.vn và dandt@tuoitre.com.vn. Cảm ơn bạn!
TTO - Ngày 22-7, báo Tuổi Trẻ đăng bài "Tôi người TP.HCM mà còn ngại, nói chi khách phương xa" phản ánh về tình trạng hoạt động bát nháo của vài hãng xe chở khách tại đây.