Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, 7 tháng đầu năm, thị trường du lịch nội địa đón gần 71 triệu lượt khách, vượt chỉ tiêu đề ra cho cả năm. Ngược lại, thị trường quốc tế chỉ mới qua gần 1/5 chặng đường. Do đó, giải pháp phục hồi và phát triển du lịch quốc tế ở Việt Nam là nhiệm vụ quan trọng của ngành du lịch trong nửa năm còn lại.
Đây là nội dung chính được nêu ra tại Diễn đàn lữ hành toàn quốc năm 2022. Sự kiện do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội du lịch Việt Nam tổ chức.
7 tháng đầu năm, khách quốc tế đến Việt Nam đạt khoảng 954.000 lượt, tăng gấp 10 lần so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, nếu nhìn vào mục tiêu trong năm nay là đón 5 triệu lượt khách quốc tế thì con số này vẫn còn khoảng cách khá xa, chỉ đạt khoảng 20% kế hoạch năm và bằng 8% cùng năm năm 2019.
7 tháng đầu năm, khách quốc tế đến Việt Nam đạt khoảng 954.000 lượt. (Ảnh minh họa - Ảnh: Báo Đầu tư)
Để tìm lời giải cho bài toán này, các chuyên gia, đại diện các doanh nghiệp, hiệp hội đã đưa ra nhiều giải pháp như: gia tăng thời hạn visa cho khách quốc tế thay vì 15 ngày như hiện nay, tăng cường liên kết giữa các địa phương và các đơn vị cung ứng dịch vụ… nhằm làm mới các điểm đến.
Các địa phương xây dựng sản phẩm gắn du lịch với văn hóa, thể thao… để thu hút khách quốc tế hơn nữa; đồng thời, sớm có trao đổi với mạng lưới cơ quan ngoại giao để sớm mở cửa song phương một số thị trường khách lớn như: Hàn Quốc, Nhật Bản và châu Âu…
VTV.vn - Chợ Bến Thành - một khu chợ lâu đời và nổi tiếng tại TP Hồ Chí Minh, không chỉ tập trung đông tiểu thương, mà còn là điểm đến yêu thích của khách du lịch quốc tế.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!