vĐồng tin tức tài chính 365

Người đàn ông phải đi tù, bán ruộng bồi thường vì bẫy chuột bằng điện

2022-08-12 15:23

Ngày 12-8, TAND TP Cần Thơ xử sơ thẩm đã tuyên phạt Trần Văn Được (42 tuổi) năm năm tù về tội giết người.

Người đàn ông phải đi tù, bán ruộng bồi thường vì bẫy chuột bằng điện ảnh 1

Bị cáo Trần Văn Được tại tòa ngày 12-8. Ảnh: NHẪN NAM

Theo tòa, hành vi dùng điện để bẫy chuột là hành vi bị cấm theo Luật Điện lực. Hành vi bị cáo thực hiện dẫn đến hậu quả chết người nên đủ yếu tố cấu thành tội giết người theo Khoản 2 Điều 123 BLHS.

Tuy nhiên, bị cáo đã khắc phục cho gia đình bị hại 200 triệu, được gia đình bị hại làm đơn bãi nại, xin giảm nhẹ hình phạt; bị cáo ra đầu thú… nên có thêm nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Tại tòa, khi được hỏi vì sao không cắm biển cảnh báo nguy hiểm cho mọi người, bị cáo nói do không biết chữ nên không viết được cảnh báo.

Theo cáo trạng, trong quá trình chăm sóc ruộng lúa phía sau nhà, Được phát hiện lúa bị chuột cắn phá nên nảy sinh ý định sử dụng bẫy điện diệt chuột.

Khoảng 15 giờ ngày 7-3-2022, Được dùng dây kim loại dài khoảng 49,2m, không có vỏ, giăng dọc theo bờ ruộng nhà mình rồi dùng các cọc nhỏ bằng cây để cố định dây kim loại cao hơn mặt nước ruộng khoảng 5cm.

Đến khoảng 18 giờ 30 ngày hôm sau, Được sử dụng kích xung điện đấu nối với bình ắc quy loại 12V để lấy nguồn điện đấu nối vào dây kim loại đã giăng sẵn. Sau đó, Được bật nguồn điện rồi đi đến điểm cuối cùng đầu dây kim loại canh giữ, đầu còn lại Được không cắm biển cảnh báo nguy hiểm để mọi người đi qua biết.

Khoảng 19 giờ cùng ngày, anh Võ Thanh Sơn mang bộ dụng cụ kích xung điện cùng với cháu đi xiệt điện để bắt ếch. Khi đi đến ruộng nhà Được, cháu anh Sơn bị vướng vào dây kim loại của Được giăng, bị điện giật ngã xuống ruộng. Anh Sơn liền dùng đoạn cây kéo dây kim loại ra khỏi người cháu.

Tuy nhiên, trong lúc kéo, dây kim loại văng trúng ngực anh Sơn nên anh này bị điện giật ngã nằm bất động. Thấy vậy, người cháu vội lên bờ tri hô để mọi người cứu. Nghe tiếng kêu cứu, con trai anh Sơn chạy đến tiếp ứng cũng bị vướng vào dây kim loại, bị điện giật ngã xuống ruộng.

Lúc này, Được phát hiện có người bị điện giật nên chạy lại ngắt nguồn điện rồi cùng mọi người đưa anh Sơn đi cấp cứu nhưng anh này đã tử vong trước khi vào viện. Được đến công an xã đầu thú.

Theo kết luận giám định của Phân viện khoa học hình sự Bộ Công an tại TP.HCM, sau khi đấu nối với bình ắc quy thì dòng điện phát ra (để đấu nối với dây kim loại) của kích xung điện là 250V (điện áp nguy hiểm với cơ thể người, khi tiếp xúc bị điện giật có khả năng tử vong).

Sau đó, gia đình Được đã bán thửa ruộng trên, khắc phục cho gia đình anh Sơn 200 triệu. Gia đình anh Sơn đã làm đơn xin bãi nại, giảm nhẹ hình phạt cho Được.

Xem thêm: lmth.606396tsop-neid-gnab-touhc-yab-iv-gnouht-iob-gnour-nab-ut-id-iahp-gno-nad-iougn/nv.olp

“Người đàn ông phải đi tù, bán ruộng bồi thường vì bẫy chuột bằng điện”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools