Hyundai - Kia đang giúp ôtô Hàn Quốc trở thành thế lực thực sự đối trọng xe Nhật, Mỹ - Ảnh: Hyundai
Dự đoán tài chính của Hyundai Motors đã thay đổi đáng kể sau 6 tháng đầu năm 2022. Dự đoán ban đầu của họ về lợi nhuận hoạt động trong năm 2022 ban đầu là 6,1 tỉ USD, nhưng hiện đã được kỳ vọng tăng mạnh lên 7,7 tỉ USD sau 6 tháng thành công kỷ lục. Con số trên tương đương mức tăng trưởng 51,9% so với 2021.
Trong quý 2, lợi nhuận của Hyundai tăng gấp rưỡi so với quý 1, từ 1,46 tỉ USD lên 2,2 tỉ USD, nhờ doanh số châu Âu và Bắc Mỹ tăng lần lượt 2,9 và 6,6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Thêm vào đó, SUV chiếm hơn nửa lượng xe bán ra của thương hiệu Hàn Quốc, và phân khúc này vốn nổi danh có lợi nhuận đầu xe cao hơn hẳn sedan/hatchback.
Toàn bộ đội hình SUV của cả Hyundai và Kia đều là những cái tên chất lượng và cũng được cập nhật thường xuyên ở thời điểm hiện đại - Ảnh: Hyundai
Tương tự Hyundai, Kia cũng đang có một năm đại thành công với lợi nhuận vận hành dự kiến tăng 56,1% so với 2021 (5,1 lên 6 tỉ USD).
Tổng hợp 2 kết quả lại, mức lợi nhuận 13,7 tỉ USD trên toàn cầu của Hyundai - Kia sẽ thiết lập kỷ lục mới ngay trong giai đoạn thị trường ôtô toàn cầu nhiều biến động vì COVID-19 và chuỗi cung ứng gián đoạn.
Kể từ khi về cùng một nhà, Hyundai và Kia đều đã có những bước nhảy vọt của riêng mình. Đội hình Hyundai nay hiện đại và giàu cá tính hơn đáng kể so với giai đoạn trước đây. Còn Kia cũng đã rũ bỏ thành công mác "xe bình dân" để có những dòng tên nhóm trên đầy chất lượng như Telluride hay EV6.
Hyundai Palisade, với phiên bản 2023 mới được ANCAP thử nghiệm, đã nâng cấp điểm an toàn từ 4 lên 5 sao.