vĐồng tin tức tài chính 365

Dùng xuồng máy đi cướp tài sản tại công trường xây dựng

2022-08-15 13:11
Dùng xuồng máy đi cướp tài sản tại công trường xây dựng - Ảnh 1.

Các bị can tham gia thực nghiệm hiện trường - Ảnh: CACC

Ngày 15-8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 1 (TP.HCM) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Văn Ly (37 tuổi), Phạm Hoàng Hiếu (35 tuổi), Huỳnh Minh Tâm (30 tuổi) để điều tra về tội "cướp tài sản".

Theo đó, khoảng 3h sáng 3-8, anh P.V.T. và anh N.B.S. là nhân viên công ty xây dựng đang ngủ tại phòng bảo vệ một công trình trên đường Tôn Đức Thắng (phường Bến Nghé, quận 1) thì phát hiện tiếng động lạ. Hai anh bật dậy, phát hiện nhóm 4-5 người đang lấy trộm vật tư, thiết bị trong công trình.

Anh T. và S. đẩy cửa phòng bảo vệ chạy ra thì phát hiện cửa đã bị cột từ bên ngoài nên tri hô. Nghe vậy, một người trong nhóm lao đến cầm cây sắt đập mạnh vào cửa kính trước phòng bảo vệ và đe dọa buộc các anh phải giữ im lặng.

Sau đó, anh T. và S. không dám tri hô mà lén dùng điện thoại quay lại cảnh nhóm người lấy tài sản thông qua một lỗ thủng của cửa kính vừa bị đập bể.

Đến khoảng 4h cùng ngày, sau khi thoát được ra ngoài, 2 anh phát hiện nhóm trộm trốn thoát bằng ghe máy theo đường sông Sài Gòn. Sau khi kiểm tra, phát hiện số tài sản bị mất gồm nhiều cuộn dây cáp đồng, ống đồng, tổng tài sản thiệt hại có giá trị 40,3 triệu đồng.

Nhận được tin báo, Công an quận 1 tổ chức khám nghiệm hiện trường và truy xét hướng tẩu thoát của nhóm gây án.

Qua rà soát, trinh sát phát hiện 1 nhóm nghi vấn trộm cắp tài sản có đặc điểm nhận dạng giống như nhóm người gây án, thường tụ tập tại khu vực gầm Cầu Sập (phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức).

Ngày 9-8, Công an quận 1 phối hợp Công an TP Thủ Đức và Phòng Cảnh sát đường thủy khống chế, đưa Ly, Hiếu, Tâm và Nguyễn Văn Trắng về cơ quan công an để đấu tranh.

Làm việc với công an, nhóm này khai nhận thông qua mối quan hệ ngoài xã hội, Ly, Hiếu, Tâm, Trắng và Phát (chưa rõ lai lịch) quen nhau, cả nhóm đều không có việc làm và không nơi cư trú nên thường xuyên tá túc trên hai chiếc ghe máy của Ly và của Tâm ở khu vực gầm Cầu Sập.

Do cần tiền tiêu xài, Phát rủ cả nhóm đi trên 2 xuồng máy đến trộm cắp tài sản tại công trình xây dựng trên. Sau khi trộm được, cả nhóm mang bán phế liệu và đồ điện được 25 triệu đồng. Số tiền này, nhóm chia đều cho mỗi người 5 triệu đồng.

Lê Văn Ly, Phạm Hoàng Hiếu và Huỳnh Minh Tâm bị khởi tố về tội cướp tài sản.

Nguyễn Văn Trắng với vai trò ngồi giữ ghe và làm nhiệm vụ cảnh giới nên cơ quan điều tra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra về tội trộm cắp tài sản. Riêng Phát, Công an quận 1 tiếp tục điều tra, truy xét.

Khởi tố đại úy công an dùng súng AK cướp tiệm vàng ở HuếKhởi tố đại úy công an dùng súng AK cướp tiệm vàng ở Huế

TTO - Sau nhiều ngày thu thập chứng cứ, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Ngô Văn Quốc về hành vi “cướp tài sản” và “chiếm đoạt, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”.

Xem thêm: mth.83333941151802202-gnud-yax-gnourt-gnoc-iat-nas-iat-pouc-id-yam-gnoux-gnud/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Dùng xuồng máy đi cướp tài sản tại công trường xây dựng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools