vĐồng tin tức tài chính 365

Gắp con vắt dài 4cm từ hốc mũi phải cho bé trai 18 tháng tuổi

2022-08-16 14:26


Gắp con vắt dài 4cm từ hốc mũi phải cho bé trai 18 tháng tuổi - Ảnh 1.

Con vắt được lấy ra - Ảnh: BVCC

Thông tin này vừa được các bác sĩ Bệnh viện Tai mũi họng TP.HCM, cho biết vào ngày 16-8.

Hai tuần trước đó, bé được người nhà dẫn đi tắm suối, sau đó bé có hiện tượng chảy máu rỉ rả bên mũi phải. Bé được cho uống thuốc nhưng vẫn tái đi tái lại.

Khi được người nhà đưa đến Bệnh viện Tai mũi họng, bé tỉnh, mũi phải có dị vật sống động đậy nằm ở cửa mũi. Khi bác sĩ lấy dị vật thì dị vật chui vào hốc mũi phải.

Các bác sĩ cho biết con vắt thường dài từ 3-5cm, có thể hút máu rất nhiều. Nếu dị bị vật bỏ quên trong hốc mũi sẽ dẫn đến tình trạng chảy máu mũi kéo dài, thiếu máu mãn tính.

Phần lớn các ca dị vật mũi gặp ở trẻ từ 2 đến 5 tuổi. Những dị vật thường gặp là con vắt, đồ chơi nhỏ, hạt thức ăn, pin điện tử... Khi đó, bệnh nhi thường bị nghẹt mũi, chảy máu mũi rỉ rả kéo dài...

Theo các bác sĩ, việc phát hiện sớm để loại bỏ những dị vật sống rất quan trọng. Các bậc cha mẹ hoặc người chăm sóc trẻ cần hiểu về sự nguy hiểm của những loại dị vật sống này. Khi trẻ bị chảy máu mũi hoặc chảy mũi hôi một bên... cần đưa trẻ đi khám ngay.

Gắp con vắt sống cả tháng trong mũi bé 7 tuổiGắp con vắt sống cả tháng trong mũi bé 7 tuổi

TTO - Một bé trai 7 tuổi ở Hà Nội bị chảy máu mũi gần một tháng sau khi đi bơi suối trước đó, khi tới Bệnh viện Trung ương quân đội 108, các bác sĩ khoa tai - mũi - họng đã phát hiện, gắp một con vắt còn sống dài khoảng 3cm khỏi mũi.

Xem thêm: mth.25462513161802202-iout-gnaht-81-iart-eb-ohc-iahp-ium-coh-ut-mc4-iad-tav-noc-pag/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Gắp con vắt dài 4cm từ hốc mũi phải cho bé trai 18 tháng tuổi”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools