vĐồng tin tức tài chính 365

Cảnh báo kẽ hở trong việc kiểm soát hàng hóa của dịch vụ bưu chính

2022-08-17 03:07

Chỉ trong vòng 3 tháng, từ tháng 4 đến tháng 7 năm 2022, các đối tượng đã làm giả khoảng 2.500 bộ hồ sơ cấp giấy phép lái xe các loại, thu lợi bất chính trên 5 tỷ đồng. Bằng cách nào mà ổ nhóm này đã tiêu thụ trót lọt hàng ngàn giấy phép lái xe giả trong một thời gian ngắn? Vụ án này cũng là hồi chuông cảnh báo những kẽ hở trong công tác kiểm soát hàng hóa của dịch vụ bưu chính hiện nay, khi các đối tượng đã lôi kéo được nhân viên bưu điện để tiêu thụ giấy tờ giả cho mình.

Sau khi những chiếc giấy phép lái xe giả được sản xuất xong, các đối tượng đã sử dụng dịch vụ chuyển hàng của bưu điện để chuyển đến tay những người mua. Cơ quan điều tra đã chứng minh được sự thông đồng móc nối của 2 nhân viên bưu điện để giúp sức tiêu thụ giấy phép lái xe giả.

Cảnh báo kẽ hở trong việc kiểm soát hàng hóa của dịch vụ bưu chính - Ảnh 1.

Hàng nghìn giấy phép lái xe giả bị công an thu giữ

2 trong số 5 đối tượng vừa bị bắt giữ lần lượt là nhân viên của Bưu điện tỉnh Hà Nam và nhân viên Bưu điện Thị xã Duy Tiên. Vốn là nhân viên kinh doanh của Bưu điện tỉnh, đang có công ăn việc làm ổn định, chỉ vì lòng tham và sự thiếu biết, giờ đây, một thanh niên đã phải ngồi sau song sắt trại tạm giam. Theo khai nhận, vì áp lực doanh số nên người này đã ký hợp đồng giao nhận hàng hóa với một đối tượng dù chưa gặp thực tế lần nào và bỏ qua tất các khâu thẩm định nhân thân khách hàng cũng như kiểm tra hàng hóa. Thậm chí khi phát hiện hàng gửi đến và đi là giấy tờ giả, người này vẫn tiếp tay cho các đối tượng phạm tội.

Có thể khoản tiền bất hợp pháp mà nhân viên bưu chính này trục lợi từ hành vi phạm tội của mình không nhiều, nhưng sẽ là mối hiểm họa cho cộng đồng, khi những giấy phép lái xe giả đến tay những người điều khiển phương tiện giao thông. Qua vụ án này, một lần nữa cảnh báo về tình trạng lợi dụng dịch vụ chuyển hàng của ngành bưu chính để vận chuyển hàng cấm hay hàng vi phạm. Mà kẽ hở lại đến từ chính những người trực tiếp làm nhiệm vụ.

Hiện, cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra truy xét để làm rõ vai trò của từng người liên quan trong vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng này.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.30190938161802202-hnihc-uub-uv-hcid-auc-aoh-gnah-taos-meik-ceiv-gnort-oh-ek-oab-hnac/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cảnh báo kẽ hở trong việc kiểm soát hàng hóa của dịch vụ bưu chính”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools