vĐồng tin tức tài chính 365

'Nổ' có 36 triệu USD để vay tiền

2022-08-17 16:32

Sáng 16/8, Công an TP Thủ Đức (TP HCM) đã bắt giữ Toàn khi đang lẩn trốn tại một chung cư. Bị can đã được bàn giao cho Công an Bình Thuận điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo lệnh truy nã.

Toàn sau khi bị bắt giữ tại TP Thủ Đức, sáng 16/8. Ảnh: Công an cung cấp

Toàn bị Công an TP Thủ Đức bắt sáng 16/8. Ảnh: Công an cung cấp

Toàn, còn gọi là Bo, ngụ TP Thủ Đức. Tháng 9 năm 2021, bị can làm quen với anh Linh (34 tuổi, ngụ Bình Thuận). Biết anh này buôn bán bất động sản có tiền, Toàn nảy sinh ý định chiếm đoạt.

Theo cơ quan điều tra, Toàn "nổ" rằng mình được thừa hưởng nhiều nguồn ngoại hối từ người thân bên Mỹ và đang được cơ quan chức năng Việt Nam thẩm định, chuyển trả khoản tiền lên tới 36 triệu USD. Để tạo lòng tin, anh ta đưa ra các hình ảnh thể hiện tài khoản có nhiều nguồn tài chính.

Toàn nói với anh Linh là mình đầu tư khoảng 300 tỷ đồng vào lĩnh vực bất động sản tại Bình Thuận nhưng chưa thể rút số ngoại hối trên, đề nghị cho mượn hơn 3,7 tỷ đồng để nộp chi phí giải ngân. Sau khi được cho vay tiền, Toàn cắt liên lạc.

Ngày 10/5, Toàn bị Công an tỉnh Bình Thuận khởi tố. Bốn ngày sau, anh ta mang tiền trả hết cho anh Linh rồi bỏ trốn khỏi nơi cư trú, bị cơ quan điều tra truy nã.

Tư Huynh

Xem thêm: lmth.3440054-neit-yav-ed-dsu-ueirt-63-oc-on/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags: vay

“'Nổ' có 36 triệu USD để vay tiền”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools