Công an hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công quốc gia - Ảnh: MINH HÒA
Trong hai ngày 17 và 18-8, Công an TP.HCM phối hợp Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tụ xã hội (C06) Bộ Công an khai trương mô hình điểm dịch vụ công trực tuyến theo đề án 06 của Chính phủ.
Tại TP.HCM triển khai thí điểm ở 3 điểm, gồm: chung cư Sunrise Riverside (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè), chung cư Hưng Ngân (phường Tân Chánh Hiệp, quận 12) và chung cư Landmark 81 (phường 22, quận Bình Thạnh).
Các điểm này dự kiến hoạt động 2 tháng, từ 7h30 đến 22h hằng ngày, kể cả thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ.
Người dân sinh sống trong các chung cư và khu vực lân cận sẽ được lực lượng Công an TP.HCM trực tiếp hướng dẫn cụ thể các bước để sử dụng 11 dịch vụ công trực tuyến ở những lĩnh vực về cư trú, giao thông, phòng cháy chữa cháy - cứu nạn cứu hộ...; các thủ tục về cấp căn cước công dân gắn chip và định danh điện tử.
Người dân đến trải nghiệm thực hiện thủ tục hành chính - Ảnh: MINH HÒA
Chị Nguyễn Thị Diễm Trinh (cư dân chung cư Hưng Ngân), sau khi trải nghiệm, chia sẻ: "Tôi đã chờ dịch vụ này lâu rồi. Vì quá bận việc nên tôi không có thời gian để đi làm các thủ tục này, hôm nay được thực hiện ngay tại chung cư, các bước đều nhanh gọn, chính xác và tiện lợi".
Thiếu tướng Lê Minh Hiếu, phó cục trưởng Cục C06, nhấn mạnh đề án 06 khi được vận hành hiệu quả vào thực tiễn đời sống xã hội sẽ góp phần chuyển đổi, thay thế những thủ tục hành chính thủ công truyền thống...
Bên cạnh đó, người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ không bị khai báo lại các thông tin đã có.
TTO - Tại Hội nghị đối thoại trực tiếp về thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính năm 2022 sáng 17-8, người dân đề nghị không thu hồi sổ hộ khẩu vì sổ sẽ hết giá trị từ 1-1-2023. Công an TP.HCM hứa sẽ kiến nghị với Bộ Công an.