vĐồng tin tức tài chính 365

'PSG Việt Nam' vượt qua nỗi ám ảnh ở sân Quy Nhơn

2022-08-20 10:34

Sau 11 vòng đấu, chốt chặn cuối cùng của đội bóng đất Võ bị cho là yếu nhất, khi để thủng lưới 15 lần, nằm trong nhóm cuối V-League và chỉ bằng với số bàn thắng chắt chiu của họ.

Chung kết ngược trên sân Thống Nhất

Chung kết ngược trên sân Thống Nhất

(PLO)- Cuộc đối đầu đúng nghĩa chung kết ngược lượt đi V-League 2022 dành cho hai đội đồng chủ sân Thống Nhất với đội TP.HCM có 9 điểm, chỉ hơn người anh em Sài Gòn FC đang nằm dưới đáy bảng 2 điểm.

Nghịch lý Bình Định từng là cái nôi sản sinh ra nhiều thủ môn giỏi cung cấp cho các đội tuyển quốc gia thì bây giờ lại thiếu trầm trọng người gác đền tài năng, bất chấp họ đang có trong tay bốn thủ môn khác. Vì thế, việc ráo riết săn chữ ký thủ môn Việt kiều Nga cùng với hai CLB khác và sẵn sàng chi đậm để bảo đảm mành lưới không bị rách vu vơ.

'PSG Việt Nam' vượt qua nỗi ám ảnh ở sân Quy Nhơn ảnh 2

Thủ môn Đặng Văn Lâm có trận ra mắt Bình Định chiều 20-8 tiếp khách Thanh Hóa trên sân Quy Nhơn. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Gặp đối thủ chiếu dưới Thanh Hóa (15 điểm) là thời cơ không thể tốt hơn để thủ môn Đặng Văn Lâm có cuộc ra mắt hoàn hảo với Bình Định (17 điểm). Tuy nhiên, người hâm mộ trên sân Quy Nhơn cũng sẽ hồi hộp với màn trình diễn của Bình Định thường hay gánh chịu áp lực vô hình trên khán đài khiến cầu thủ không chơi đúng sức. Năm trận sân nhà, họ chơi không như ý với ba trận thua, một hòa và một thắng.

Sân Quy Nhơn là một trong số không nhiều những vận động trường được ví von như “chảo lửa” của cả nước khi trận nào cũng có đông đảo người hâm mộ đến sân cổ vũ cho đội bóng con cưng. Không chỉ ủng hộ cuồng nhiệt trên sân nhà, nhóm cổ động viên trung thành và cuồng nhiệt với hóa trang quân tướng đất Võ lẫn trống trận Tây Sơn còn thường xuyên sát cánh với CLB ở mọi sân khách.

'PSG Việt Nam' vượt qua nỗi ám ảnh ở sân Quy Nhơn ảnh 3

Cổ động viên Bình Định cuồng nhiệt trên sân nhà Quy Nhơn...

'PSG Việt Nam' vượt qua nỗi ám ảnh ở sân Quy Nhơn ảnh 4

... và rộn ràng ở sân Thống Nhất trong trận ngược dòng thắng CLB TP.HCM 2-1. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Tiếc là Bình Định chưa nhiều lần dành tặng người hâm mộ những chiến thắng có tính thuyết phục trên sân Quy Nhơn, do thường phải đối diện với sự kỳ vọng rất lớn từ cách đầu tư đến con người và lối chơi.

Người yêu bóng đá Bình Định giận thì giận với 14 gương mặt mới có giá cả trăm tỷ chưa cho thấy sức mạnh như kỳ vọng, nhưng cũng thương càng thương với thân phận tân binh lại có sức ép phải thắng như dải ngân hà của… PSG. Khán giả Bình Định hy vọng chiều 20-8 là một bữa tiệc bóng đá đúng nghĩa và càng ý nghĩa hơn với chiến thắng của đội nhà.

'PSG Việt Nam' vượt qua nỗi ám ảnh ở sân Quy Nhơn ảnh 5

Đội bóng đất Võ đủ sức vượt qua Thanh Hóa trên sân nhà. Ảnh: CGI.

Dù đang xếp hạng 5 với 17 điểm, còn kém đội dẫn đầu Hà Nội đến 9 điểm, Bình Định vẫn có nhiều cơ hội nhảy lên tốp tranh huy chương nếu phát huy đúng nội lực của mình. Trước mắt, thầy trò Nguyễn Đức Thắng cần thắng Thanh Hóa có lực lượng yếu hơn, lại khuyết HLV Petrovic do thẻ phạt. 3 điểm đang ở trong tầm tay của Bình Định, là món quà dành tặng người hâm mộ như chuộc lỗi và minh chứng cho những cái thua quá khứ chỉ là tai nạn.

B. Bình Dương sẽ không thua ở sân nhà

Vừa hoàn hồn sau trận thắng Sài Gòn FC để đeo bám nhóm giữa bảng xếp hạng, B. Bình Dương chiều 20-8 phải tiếp nhà vô địch lượt đi Hà Nội (VTV6 trực tiếp 17 giờ). Tân HLV Lư Đình Tuấn biết rõ các học trò nằm thế kèo dưới nên chắc hẳn sẽ chơi phòng ngự và rình rập chờ thời tấn công để ít nhất có 1 điểm. Đội khách vắng chân sút trụ ngoại Siladi do thẻ phạt nhưng sẽ chẳng hề hấn gì với dàn ngôi sao của tuyển quốc gia đang có phong độ cao. Thầy trò Chun Jae-ho lại có lợi thế sớm vô địch nửa mùa một vòng đấu nên có tâm lý thoải mái hơn. Vấn đề muôn thuở của Hà Nội là khi các cầu thủ chịu đá như kiểu gặp đại kình địch HA Gia Lai, họ luôn chiếm thế thượng phong và giành chiến thắng.

Xem thêm: lmth.528496tsop-nohn-yuq-nas-o-hna-ma-ion-auq-touv-man-teiv-gsp/nv.olp

“'PSG Việt Nam' vượt qua nỗi ám ảnh ở sân Quy Nhơn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools