Sở hữu một chiếc Lamborghini nhiều tiền thôi là chưa đủ, mà còn cần bản lĩnh. Trong ảnh là người sáng lập Ferruccio Lamborghini - Ảnh: Lamborghini
Đó không phải những quy tắc do Lamborghini đặt ra, về mặt công khai chính thức. Chỉ là, nếu không tuân thủ theo những quy tắc bất thành văn này, người chủ sẽ bị nhìn như “kẻ gây rối”.
Tạo âm thanh ấn tượng
Lamborghini đắt là có lý do. Một trong số đó là âm thanh cực đã. Lấy ví dụ chiếc Aventador động cơ V12 6.5L có tiếng gầm rú như một con quái vật chuẩn bị xuống địa ngục.
Vì vậy, nếu sở hữu một chiếc Lamborghini, chủ xe cần biết cách để động cơ tạo ra âm thanh đúng điệu, khiến những người khác phải quay lại ngắm nhìn và khát khao. Nếu không, sở hữu Lamborghini quá lãng phí.
Âm thanh ấn tượng đến từ Lamborghini Aventador - Video: @cvdzijden - Supercar Videos/YouTube
Cho người khác có cơ hội chiêm ngưỡng
Lamborghini không phải loại xe phổ biến trên đường, là giấc mơ bất khả thi với nhiều người.
Vì vậy, khi lái xe trên “đại lộ của những giấc mơ tan vỡ”, có thể tận dụng cơ hội nào đó cho xe đi chậm một chút, dừng lại một chút, để những người xung quanh có thể thưởng thức và mơ ước.
Việc người khác lại gần chiếc xe cũng không có gì lạ. Cứ mỉm cười thân thiện, rời đi một cách lịch sự.
Dù muốn hay không, khi đã sở hữu Lamborghini, chủ xe sẽ trở thành tâm điểm chú ý. Vì vậy, hãy chơi đẹp - Ảnh: YouTube
Không độ xe nếu không cần thiết
Lamborghini là những chiếc siêu xe được sản xuất với độ tỉ mỉ và chính xác cao nhất. Vẫn có những điểm không hoàn hảo, nhưng đó là bởi các kỹ sư không thể giải quyết với công nghệ đang có vào thời điểm thiết kế và sản xuất.
Vì vậy, mặc dù có thể độ Lamborghini theo ý thích, cũng đừng đi quá đà như sơn hồng cho “Bò điên” mà nữ rapper Nicki Minaj đã làm. Đặc biệt, không động vào động cơ.
Khi cần độ, hãy đến trung tâm của Lamborghini để tham khảo. Các thợ máy của hãng luôn được chuẩn bị sẵn sàng để điều chỉnh mà không làm mất chất “Bò điên”.
Ngay cả những hãng độ được ủy quyền chính thức như Novitec cũng rất hạn chế động vào động cơ xe - Ảnh: Motor1
Không mua xe Ferrari
Lamborghini và Ferrari có “mối hận thù truyền kỳ”. Ngược dòng thời gian, ông trùm kinh doanh Ferruccio Lamborghini đã mua xe Ferrari và không hài lòng với chất lượng. Khi phàn nàn với Enzo Ferrari, ông đã bị sa thải. Vì vậy, Lamborghini đã tự tạo ra chiếc xe theo ý muốn và trở thành một trong những kẻ địch mạnh nhất của Ferrari.
Ngày nay, ai cũng có thể là tín đồ của một trong hai, nhưng không thể là cả hai. Một số người nổi tiếng đã phạm quy tắc này và bị “ngầm” đưa vào danh sách đen, dù các thương hiệu không chính thức thừa nhận.
Việc bị đưa vào danh sách đen không có nghĩa họ hoàn toàn không thể mua siêu xe của hai thương hiệu này nữa, nhưng sẽ bị hạn chế rất nhiều và khó tiếp cận với các phiên bản giới hạn siêu hiếm.
Ferrari 812 Superfast đối đầu Lamborghini Aventador SVJ. Ferrari và Lamborghini có thể xem là “kẻ thù không đội trời chung” - Ảnh: Motortrend
Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng
Lamborghini không phải là một chiếc xe dành cho người bình thường. Xe Lamborghini có thể rất khác với chiếc xe khác, từ trình điều khiển đến bánh răng không dễ thay đổi chỉ bằng lẫy chuyển số hay nhấn nút.
Có một bảng điều khiển với nhiều nút cho phép người lái đỗ, lùi xe. Nhưng điều khiển động cơ sẽ rất khác và nằm trên lẫy chuyển số. Kéo lẫy chuyển số sang bên phải và chiếc xe sẽ vào chế độ “lái”. Có nghĩa là, người mới lái Lamborghini cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để tránh vô tình phá hỏng chiếc xe.
Cầm lái Lamborghini có thể hơi khác những xe khác - Ảnh: Supercars
Sẵn sàng chịu một chút “đau đớn”
Cửa cắt kéo (Scissor Door) trông rất sang chảnh, nhưng đằng sau sự kiêu hãnh có thể tiềm ẩn một chút đau đớn. Những cánh cửa này có thể trở thành mối nguy hiểm khi xe bị lật hay va chạm vì có thể khiến người ngồi trong bị kẹt.
Ngoài ra, những chiếc ghế cũng là một nỗi đau theo nghĩa đen. Xe đắt tiền, ghế cũng đắt nhưng không hề thoải mái, mặc dù nhìn rất đẹp. Những người ngồi Lamborghini thường xuyên sẽ rất dễ đau hông và thắt lưng.
Lamborghini đẹp và chất, nhưng cái giá phải trả không chỉ là tiền bạc mà có thể cả sức khỏe - Ảnh: Autoevolution
Ra vào xe một cách duyên dáng
Xe Lamborghini gầm thấp, ghế thấp, cửa cắt kéo vướng víu. Do đó, cần phải biết cách ra khỏi xe một cách duyên dáng, không để lộ nội y, cũng như biết cách ngồi vào trong mà không gây ra tiếng động mạnh nào. Nếu không, khi bị ai đó vô tình quay lại được, chủ xe sẽ trở thành trò cười cho thiên hạ.
Ra vào xe cũng cần chú ý - Ảnh: Pinterest
Không lái xe Lamborghini mọi lúc mọi nơi
Xe Lamborghini gầm thấp, dĩ nhiên không thể lái đến những nơi có gờ cao hay đường quá gập ghềnh.
Nội thất xe cũng không được thiết kế tối ưu để người ngồi trong thoải mái nhất. Do đó, lái xe càng nhiều thì thời gian gặp bác sĩ trị liệu cũng có thể càng dài.
Lamborghini khiến người khác ghen tị, nhưng cũng có thể trở thành công cụ hành xác chính chủ xe.
Lái xe Lamborghini tiềm ẩn khá nhiều “rủi ro”. Ngoài vấn đề sức khỏe thì có thể sẽ như chủ chiếc Lamborghini Aventador SV màu vàng hồng trong ảnh. Chủ xe cho biết anh luôn tránh các bãi đậu xe công cộng vì gầm quá thấp, xe lại “bành trướng”, rất dễ bị xây xước - Ảnh: The Sun
Luôn cẩn thận
Lamborghini có thể là siêu xe tuyệt đẹp, nhưng không phải kẻ chinh phục mặt đường như một chú “Bò điên” thực sự. Chủ yếu là do gầm quá thấp.
Do đó, phải tránh những con đường xấu hay có gờ bằng mọi giá. Nếu không, chủ xe có thể rơi vào cảnh tương tự người lái chiếc Bugatti Chiron này.
Cửa cắt kéo cũng đồng nghĩa với việc phải dừng đỗ xe ở nơi có đủ độ cao và không có chướng ngại vật trên đầu.
Cuối cùng, bất kỳ vết xước nào dù nhỏ nhất cũng có thể mang đến hóa đơn sửa chữa khổng lồ.
Mang xe Lamborghini đến những con đường xấu không phải ý hay - Ảnh: Lamborghini
Sau khi nâng cấp xong Urus và lên đời Aventador cũng như Huracan, Lamborghini sẽ hướng sự chú ý của mình sang xe điện.