Một lần thay mâm kèm lốp trên xe Bugatti có thể tiêu tốn của người dùng hơn 100.000 USD - Ảnh: Bugatti
Mọi thứ liên quan tới xe Bugatti, hay cụ thể là Bugatti Veyron, đều đắt đỏ khủng khiếp. Lấy ví dụ, tùy thuộc vào bên cung ứng mâm cho Bugatti, một chiếc (một chiếc chứ không phải một bộ) mâm Bugatti làm từ nhôm có giá dao động từ 10.000 - 40.000 USD.
Trong tuần qua, kênh YouTube Waterjet Channel đã thử "mổ" một mâm xe Bugatti Veyron 25.000 USD đi kèm lốp Michelin 365 chuyên dụng (tổng giá trị khoảng 35.000 USD khi còn mới) để tìm hiểu điểm khác biệt của trang bị này.
Cả mâm và lốp xe đều đã qua giai đoạn sử dụng tối ưu. Lốp trên được sản xuất từ năm 2016 và với khuyến cáo của Bugatti về việc chủ xe cần thay lốp 5 năm một lần bất kể sử dụng xe nhiều hay ít, vậy nên giá trị lốp này hiện là con số 0. Vậy còn "miếng bánh chính" là mâm xe thì sao?
Bugatti không chấp nhận chỉ một vết xước nhỏ có thể làm hư hại kết cấu tổng thể mâm - Ảnh cắt từ video, nguồn Waterjet Channer
Quan sát trong video, có thể thấy chất lượng chiếc mâm được "mổ" còn khá tốt. Theo kênh này chia sẻ, một trong những điểm đặc biệt của mâm xe Bugatti là việc chúng có một vòng phía trong hỗ trợ lốp ngoài trong trường hợp nổ lốp. Thêm vào đó, có vẻ mâm xe được cố định với lốp (ít nhất là trong trường hợp này) bằng keo.
Một số quy định của Bugatti về mâm và lốp xe cũng tỏ ra cực kỳ khắt khe. Theo tờ Motor Trend từng ghi nhận trước đây, Bugatti chỉ cho phép mỗi mâm xe được thay lốp 2 lần trước khi bắt buộc phải thay mới, để đảm bảo chất lượng đủ tốt (có lẽ vì phương pháp cố định lốp ngặt nghèo nói trên).
Tiếp đến, mỗi khi thay lốp, mâm xe được... chụp X-quang để đảm bảo không có hư hại bất cứ cấu trúc nào. Mâm xe được Waterjet Channel mổ xẻ có vẻ đã bị phát hiện có một vết nứt ở đâu đó dẫn tới việc bị đào thải.
Sau gần 20 năm chinh chiến ở phân khúc siêu xe, động cơ W16 cuối cùng cũng đã từ giã thị trường, nhưng là với lời chia tay đầy sức nặng mang tên Bugatti W16 Mistral Roadster.