vĐồng tin tức tài chính 365

Vụ án thi thể trong bể phốt

2022-08-25 18:01

Sáng 11/9/2014, một lão nông ở huyện Vụ Xuyên, thành phố Tuân Nghĩa, tỉnh Quý Châu, phát hiện một chiếc hộp sọ khi đào bể phốt của nhà vệ sinh cũ trong khu tập thể dành cho nhân viên của Cục Chăn nuôi.

Nhà vệ sinh cũ này nằm giữa khu tập thể, ba mặt có tường bao quanh. Kiểm tra kỹ hiện trường, cảnh sát tìm thấy thêm một áo sơ mi, một điện thoại nắp gập Samsung, một quần dài, một quần đùi kiểu Âu và một túi vải có in logo công ty viễn thông.

Hộp sọ được phát hiện trong bể phốt của nhà vệ sinh cũ giữa khu tập thể. Ảnh: CCTV

Hộp sọ được phát hiện trong bể phốt của nhà vệ sinh cũ giữa khu tập thể. Ảnh: CCTV

Xem xét các đặc điểm của hộp sọ, bác sĩ pháp y xác định người chết là phụ nữ khoảng 26 tuổi, cao khoảng 1,62 m, nhưng thời gian tử vong khó xác định. Nạn nhân bị một vết chém ở gốc mũi và một vết chém ở đỉnh thái dương bên trái.

Đã hơn 30 năm kể từ khi nhà vệ sinh cũ này được đưa vào sử dụng cho đến khi phát hiện hộp sọ, cảnh sát gặp khó khi không biết bắt tay vào điều tra trong khoảng thời gian nào.

Trong quá trình tìm hiểu thông tin từ người dân, cảnh sát biết được rằng 13 năm trước, Cục Chăn nuôi từng tổ chức dọn sạch nhà vệ sinh, năm đó không tìm thấy hộp sọ, như vậy vụ án có lẽ xảy ra sau lần dọn dẹp đó. Cảnh sát quyết định giới hạn khung thời gian xảy ra vụ việc là sau năm 2000, tập trung điều tra những phụ nữ mất tích sau năm 2000.

Kể từ năm 2000, có hơn 40 phụ nữ mất tích được trình báo với cảnh sát ở huyện Vụ Xuyên và các địa phương lân cận, nhưng trong đó không có đối tượng nào phù hợp. Cảnh sát chuyển sang điều tra từng hộ, ghi chép lại tất cả phụ nữ đi làm xa đã lâu không về hoặc mất liên lạc trong nhiều năm.

Chiếc túi có logo công ty viễn thông không giúp ích cho việc điều tra vì từng được phát cho hàng nghìn nhân viên và khách hàng làm quà, hầu hết không đăng ký tên. Ba món quần áo cũng không cho manh mối nào.

Các điều tra viên chỉ còn lại chiếc điện thoại di động Samsung. Mẫu điện thoại là E338, được bán ra thị trường vào tháng 11/2004 và bắt đầu được bán ở huyện Vụ Xuyên từ 2005 đến 2006. Cảnh sát khôi phục được số điện thoại di động, tìm thấy ba người từng sử dụng số này, tất cả đều là nam giới.

Hai người trong đó là nhân viên tư pháp, người còn lại đi làm ăn ở nước ngoài quanh năm, hiện đều không sống ở Vụ Xuyên. Tuy nhiên, sau khi điều tra, cảnh sát không phát hiện họ có điều khả nghi.

Nhà vệ sinh cũ không gần đường sá, dù vào nhà vệ sinh theo đường nào cũng phải đi qua khu tập thể, từ đó cảnh sát suy đoán hung thủ có khả năng thông thuộc địa hình. Điều tra từng hộ, hai người lọt vào tầm ngắm của cảnh sát. Tuy nhiên, vì không biết danh tính nạn nhân, rất khó để cảnh sát tìm mối liên hệ với nghi phạm.

Một tháng sau khi hộp sọ được phát hiện, cảnh sát tìm ra ba phụ nữ mất tích có đặc điểm phù hợp với nạn nhân. Đội điều tra thu thập mẫu ADN từ các thành viên trong gia đình ba phụ nữ mất tích, so sánh với mẫu ADN từ răng trong hộp sọ được tìm thấy tại hiện trường. Đồng thời, họ cũng gửi ảnh chụp hộp sọ và ảnh những người mất tích đến viện nghiên cứu để đối chiếu cho chính xác. Kết quả, nạn nhân được xác định là Hương, khoảng 27 tuổi khi mất tích.

Theo mẹ Hương, tính cô thẳng thắn, nóng nảy, không bao giờ chịu thiệt. Năm 18 tuổi, Hương trốn bố mẹ đi từ tỉnh Quý Châu đến thành phố Từ Châu, tỉnh Giang Tô. Chưa đầy hai tháng sau, cô chung sống với người đàn ông làm nông.

Một năm sau, Hương sinh con trai. Khi đứa trẻ được ba tuổi, cô bỏ lại chồng con để về quê, không bao giờ quay trở lại Giang Tô. Thời gian đầu, Hương còn viết thư, gọi điện thoại, sau đó dần biệt tăm.

Khoảng năm 2000, Hương gặp người đàn ông tên Lưu Thái Minh, hơn cô một tuổi. Bất chấp gia đình phản đối, cô chung sống với Minh. Em gái nói thường nhìn thấy trên người chị có vết bầm tím, nhưng hỏi thì Hương không nói gì.

Chị gái Hương cho biết, Minh bị phát hiện qua lại với phụ nữ khác khi chung sống với Hương. Một lần, hai chị em Hương bắt gặp người tình của Minh trên thị trấn, hai người cãi vã, đánh nhau. Sau đó, cô gái nọ rời khỏi huyện Vụ Xuyên, còn Hương tiếp tục sống với Minh.

Trước Tết nguyên đán 2002, Minh bất ngờ đến nhà Hương, nói với mẹ cô rằng cả hai sẽ đi nơi khác làm việc để kiếm tiền kết hôn. Anh ta còn đem đồ đạc của Hương về nhà bố mẹ cô, nhưng suốt quá trình không thấy Hương xuất hiện. Mẹ cô kiểm tra đồ đạc, phát hiện không thấy khăn trải giường Hương mang đi lúc trước. Cảm thấy khác thường, sáng sớm hôm sau, bà vội vã đến nhà Minh nhưng không gặp anh ta. Kể từ đó, Hương không trở về nhà.

Gia đình Minh ở trong căn hộ tập thể chỉ cách nơi phát hiện hộp sọ một con đường. Hương cũng dọn đến đây sống cùng người tình. Hàng xóm nói cặp đôi thường xuyên cãi vã. Sau khi Minh đem đồ đạc của Hương về nhà bố mẹ cô, không ai nhìn thấy Hương nữa.

Cảnh sát nhận định Minh là nghi phạm. Điều tra ngôi nhà Minh và Hương từng chung sống, sau khi cạy tung gạch lát sàn, cảnh sát phát hiện thứ nghi là vết máu.

Minh bị bắt khi đang đi làm thuê ở Giang Tô. Ban đầu, anh ta chỉ nói "không nhớ, không biết". Nhưng khi thấy lời khai của các nhân chứng và bằng chứng như vết máu thu được tại nhà anh ta, Minh mới khai nhận.

Lưu Thái Minh bị bắt ở Giang Tô. Ảnh: CCTV

Lưu Thái Minh bị bắt ở Giang Tô. Ảnh: CCTV

Minh nói Hương bị bố anh ta sát hại trong cơn tức giận, nhưng bố Minh đã qua đời vì bạo bệnh từ lâu, không thể đối chứng. Cảnh sát tin rằng bố Minh khi đó đã già yếu, không thể làm hại Hương vốn cao lớn khỏe mạnh. Sau nhiều lần thẩm vấn, Minh cuối cùng đã thừa nhận tội ác.

Minh khai cách bể phốt, nơi phát hiện hộp sọ, khoảng 15 m là hiện trường vứt xác. Minh nói những chuyện liên quan đến Hương là quá khứ nên không muốn nhớ lại. Anh ta tự nhận đã quá bốc đồng khi quen Hương, sau một thời gian chung sống, anh ta mới biết cô từng kết hôn và có con. Cả hai đã chia tay một thời gian, anh ta hẹn hò bạn gái mới và thay khóa nhà, không ngờ bạn gái mới bị Hương đánh trên đường.

Minh nói tiếp tục sống với Hương vì bất đắc dĩ. Sau đó, anh ta lên thành phố làm việc, vài ngày mới về một lần. Trưa ngày gây án, Minh trở về nhà, nghe bố bảo buổi sáng Hương ra ngoài với một người đàn ông. Anh ta nghi ngờ Hương ngoại tình.

Tối đó, bố Minh về quê, Minh đi đánh bài đến nửa đêm mới về. Thấy Hương, anh ta lập tức chất vấn, hai người cãi vã rồi đánh nhau.

Theo Minh, trong cơn tức giận, Hương nhặt con dao gọt hoa quả đâm anh ta. Minh chạy vào bếp lấy dao chém lại. Sau đó, Minh hoảng sợ quấn thi thể vào khăn trải giường và ném xuống bể xi măng cạnh nhà vệ sinh công cộng.

Vài tháng sau, Minh lo thi thể bị phát hiện nên nghĩ cách chuyển đi chỗ khác. Nhưng lúc này thi thể đã bị phân hủy nặng nên Minh chỉ phi tang hộp sọ vào hố xí cách đó không xa. Sau án mạng, Minh rời nhà đi làm thuê khắp nơi, cuối cùng bị bắt ở Giang Tô. Những năm qua, Minh đã kết hôn và có con.

Qua lời khai của Minh, phần thi thể còn lại được tìm thấy.

Tháng 6/2015, tòa tuyên phạt Minh tù chung thân về tội cố ý giết người, bồi thường hơn 60.000 nhân dân tệ.

Tuệ Anh (Theo CCTV)

Xem thêm: lmth.1943054-tohp-eb-gnort-eht-iht-na-uv-uas-teihgn-nao-hnit-iom/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vụ án thi thể trong bể phốt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools