vĐồng tin tức tài chính 365

47 năm thành lập: Xây dựng Trung tâm Phức hợp báo Tuổi Trẻ

2022-08-30 07:45

TTO - Ngày 30-8-2022, tại địa chỉ số 10 Nguyễn Văn Dung, phường 6, quận Gò Vấp, TP.HCM diễn ra lễ khởi công xây dựng tòa nhà Trung tâm Phức hợp trụ sở làm việc, dịch vụ truyền thông báo chí và văn phòng cho thuê Tuổi Trẻ. 

Được xây dựng trên mặt bằng với tổng diện tích 5.555m2, trong đó diện tích xây dựng chiếm 36,4%, phần còn lại dành cho cây xanh, sân bãi, giao thông hứa hẹn mang lại không gian thoáng đãng, trong lành, thư giãn cho người sử dụng, công trình gồm 2 khối công trình phức hợp với 1 hầm và 11 tầng, tổng diện tích sàn xây dựng là 20.000m2.

Trung tâm Phức hợp báo Tuổi Trẻ

47 năm hình thành và phát triển, báo Tuổi Trẻ luôn thực hiện sứ mệnh của một tờ báo có mặt tại những điểm nóng, cung cấp đến bạn đọc những sản phẩm báo chí trung thực, chuyên nghiệp với góc nhìn nhân văn.

Bên cạnh đó, ban biên tập báo luôn đau đáu trăn trở tìm kiếm các giải pháp nâng cao chất lượng thông tin, cải thiện nguồn thu, chăm lo tốt cho đời sống người lao động, phát triển sự nghiệp báo chí.

6 năm về trước, sau lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập báo Tuổi Trẻ (2-9-2015) diễn ra trang trọng tại Nhà hát TP.HCM, trong những cuộc họp của ban biên tập báo Tuổi Trẻ đã bắt đầu manh nha suy nghĩ và đặt những câu hỏi đầu tiên: Tương lai của Tuổi Trẻ sẽ phát triển như thế nào sau 40 năm, 45 năm và hơn thế nữa?

Câu hỏi ấy đồng thời xác định trách nhiệm của lực lượng kế thừa những thành quả mà tập thể lãnh đạo báo Tuổi Trẻ các thời kỳ đã để lại, cũng như sẽ làm được gì để đóng góp, tạo dựng tiền đề tiếp theo cho tương lai?

Từ những trăn trở đó, cùng với việc nghiên cứu điều kiện thực tiễn của Tuổi Trẻ, ban biên tập báo đề xuất những ý tưởng đầu tiên và thống nhất quyết tâm đầu tư dự án Trung tâm Phức hợp trụ sở làm việc, dịch vụ truyền thông báo chí và văn phòng cho thuê Tuổi Trẻ (gọi tắt là Trung tâm Phức hợp Tuổi Trẻ).

47 năm thành lập:  Xây dựng Trung tâm Phức hợp báo Tuổi Trẻ - Ảnh 2.

Hầu như những cuộc họp trọng tâm nào của ban biên tập đều báo cáo tiến độ và cho chủ trương, giải pháp để tháo gỡ những vướng mắc. Và cuối mỗi năm, dịp Hội nghị cán bộ công chức, người lao động, ban biên tập đều dành thời lượng để thông tin cho đội ngũ những nội dung xoay quanh dự án này.

Đây không chỉ là sự quyết tâm của ban biên tập mà còn thể hiện sự kỳ vọng của tập thể cán bộ công nhân viên - người lao động báo; cũng như niềm tin lớn lao mà Thành Đoàn, các anh chị đi trước của báo Tuổi Trẻ đã gửi gắm.

Bên cạnh những mặt thuận lợi, trong những năm qua, sự phát triển vượt bậc của khoa học công nghệ nói chung và trong lĩnh vực truyền thông báo chí nói riêng đã làm thay đổi rất nhanh thói quen nghe nhìn của bạn đọc. Kinh tế báo chí từ đó bị thách thức rất lớn trước sự cạnh tranh mạnh mẽ của mạng xã hội và các hình thức truyền thông mới xuất hiện.

Trụ sở tòa soạn báo Tuổi Trẻ hiện hữu được xây dựng năm 2003 với thiết kế công trình được định hình cho mô hình tòa soạn báo in kết hợp nhiều sản phẩm phát huy tốt tác dụng, tuy nhiên về tầm nhìn lâu dài chưa đáp ứng được nhu cầu và mong muốn của đội ngũ làm báo Tuổi Trẻ.

Với truyền thống năng động, sáng tạo, luôn dám nghĩ, dám làm, những người làm báo Tuổi Trẻ ước mơ về một "mái nhà" hiện đại hơn, thích hợp hơn trong thời kỳ mới.

Trước thực tế và yêu cầu cấp thiết cho sự phát triển trong tương lai, sau thời gian chuẩn bị trên cơ sở thống nhất nguyện vọng của tập thể, ngày 8-3-2016, tổng biên tập báo Tuổi Trẻ thời điểm ấy là ông Tăng Hữu Phong đã ký văn bản gửi Thường trực Thành Đoàn TP.HCM xin chủ trương đầu tư xây dựng Trung tâm Phức hợp trụ sở làm việc, dịch vụ truyền thông báo chí và văn phòng cho thuê tại số 10 Nguyễn Văn Dung, phường 6, quận Gò Vấp, TP.HCM với mục tiêu đáp ứng yêu cầu làm báo đa phương tiện và thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Trung tâm Phức hợp mới - cùng với trụ sở hiện hữu cao ốc Tuổi Trẻ tại số 60A Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận - được kỳ vọng sẽ giúp báo Tuổi Trẻ hiện thực hóa mong muốn đầu tư có hiệu quả vào phát triển truyền thông đa phương tiện, nâng cao vị thế của tờ báo, phục vụ tốt hơn nữa yêu cầu bạn đọc. 

Công trình này còn nhằm khai thác hiệu quả cơ sở vật chất của báo Tuổi Trẻ - với tổng số vốn thực hiện dự án hơn 300 tỉ đồng hoàn toàn từ nguồn quỹ đầu tư phát triển sự nghiệp của báo.

47 năm thành lập:  Xây dựng Trung tâm Phức hợp báo Tuổi Trẻ - Ảnh 3.

Trong bối cảnh nghề báo đang gặp nhiều khó khăn, xu hướng thu hẹp quy mô, cắt giảm đầu tư đang diễn ra ở nhiều nơi thì đây được xem là nỗ lực đáng ghi nhận đối với một cơ quan báo chí tự chủ tài chính như báo Tuổi Trẻ, thể hiện tinh thần luôn năng động, sáng tạo, đổi mới, tìm kiếm giải pháp để vượt qua khó khăn và phát triển sự nghiệp báo chí.

Tọa lạc tại phường 6, quận Gò Vấp, dự án Trung tâm Phức hợp trụ sở làm việc, dịch vụ truyền thông báo chí và văn phòng cho thuê Tuổi Trẻ ở tại một vị trí có nhiều tiềm năng và thuận tiện trong kết nối giao thông.

Cách sân bay Tân Sơn Nhất chưa đầy 4km, cách khu trung tâm sôi động sầm uất nhất của quận Gò Vấp chưa đầy 3km, từ dự án này, chỉ cần mất vài phút lái xe đã có thể đến các địa điểm như Emart, Vincom Plaza, khu dân cư cao cấp City Land…

Xung quanh dự án cũng có rất nhiều trường học, công sở. Khu vực này cũng thuận tiện kết nối với TP Thủ Đức thông qua đường Phạm Văn Đồng để vươn ra cửa ngõ phía đông TP.HCM, hoặc xuôi theo quốc lộ 1 để kết nối với các tỉnh thành lân cận.

47 năm thành lập:  Xây dựng Trung tâm Phức hợp báo Tuổi Trẻ - Ảnh 4.
47 năm thành lập:  Xây dựng Trung tâm Phức hợp báo Tuổi Trẻ - Ảnh 5.

Dự án được xây dựng trên mặt bằng với tổng diện tích 5.555m2, trong đó diện tích xây dựng chiếm 36,4%, phần còn lại dành cho cây xanh, sân bãi, giao thông hứa hẹn mang lại không gian thoáng đãng, trong lành, thư giãn cho người sử dụng. 

Khi hoàn thành, dự án được kỳ vọng sẽ trở thành khu phức hợp tiêu biểu của một cơ quan báo chí - đáp ứng nhu cầu tác nghiệp năng động, hiện đại trong thời kỳ mới của đội ngũ những người làm báo Tuổi Trẻ, cũng như mở ra một không gian xanh, sạch, đẹp, tiện nghi, hiện đại, chuyên nghiệp chào đón các công ty, tập đoàn đặt trụ sở, văn phòng làm việc.

Ngoài ra, ban biên tập báo Tuổi Trẻ mong muốn Trung tâm Phức hợp Tuổi Trẻ sẽ trở thành địa điểm văn hóa - giải trí, là nơi tổ chức các hoạt động mang tính chất văn hóa, nghệ thuật phục vụ cho người dân quanh khu vực nói riêng và TP nói chung. 

Như vậy, cùng với Cao ốc Tuổi Trẻ tại 60A Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, đây sẽ là tòa nhà thứ 2 góp phần trong việc tăng thêm doanh thu, thêm điều kiện chăm lo cho đội ngũ và tạo nền tảng vững bền cho sự nghiệp Tuổi Trẻ trên chặng đường sắp tới.


47 năm thành lập:  Xây dựng Trung tâm Phức hợp báo Tuổi Trẻ - Ảnh 6.

47 năm thành lập:  Xây dựng Trung tâm Phức hợp báo Tuổi Trẻ - Ảnh 7.
TUỔI TRẺ
NGỌC THÀNH

Xem thêm: mth.37313954192802202-ert-iout-oab-poh-cuhp-mat-gnurt-gnud-yax-pal-hnaht-man-74/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“47 năm thành lập: Xây dựng Trung tâm Phức hợp báo Tuổi Trẻ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools