vĐồng tin tức tài chính 365

Báo Mỹ: Lô UAV đầu tiên do Iran sản xuất đã tới tay Nga

2022-08-30 12:16

Trong tháng này, Iran đã giao cho Nga lô máy bay không người lái (UAV) đầu tiên như một phần của đơn đặt hàng “khủng” gồm hàng trăm UAV mà Nga mua của Iran, tờ The New York Times ngày 29-8 dẫn lời 1 cố vấn chính phủ Iran và 2 quan chức Mỹ xin được phép giấu tên cho hay.

Các quan chức Mỹ cho biết Nga có thể triển khai các UAV do Iran sản xuất trên chiến trường Ukraine để thực hiện các cuộc tấn công không đối đất, thực hiện chiến tranh điện tử và xác định mục tiêu.

Iran chính thức tuyên bố nước này sẽ không cung cấp thiết bị quân sự cho bất kỳ bên nào trong cuộc xung đột nhưng xác nhận giữa Nga và Iran có 1 thỏa thuận mua bán UAV trước khi chiến sự Ukraine xảy ra.

Báo Mỹ: Lô UAV đầu tiên do Iran sản xuất đã tới tay Nga  ảnh 1

Bức ảnh do quân đội Iran đăng tải hôm 25-8 chụp lại cảnh UAV được phóng đi trong cuộc diễn tập quân sự. Ảnh: AP

Theo 2 quan chức Mỹ, trong tháng 8, máy bay vận tải Nga đã tiếp nhận UAV tại một sân bay ở Iran và bay đến Nga. Tuy nhiên, lô hàng đầu tiên này đã gặp một số vấn đề về kỹ thuật và cơ khí.

Các nguồn tin Mỹ và Iran này cho biết 2 loại UAV đang được cung cấp cho Nga là dòng Mohajer-6 và Shahed do Iran sản xuất và một quân nhân Nga đang được đào tạo về cách vận hành các loại UAV này ở Iran.

Mohajer-6 có thể thực hiện nhiệm vụ do thám và giám sát, còn Shahed được coi là một trong những UAV quân sự hoạt động hiệu quả nhất của Iran.

Iran là quốc gia tiên phong trong công nghệ UAV với ít nhất 40 năm kinh nghiệm thiết kế và sản xuất UAV. Iran đã cung cấp máy bay không người lái chiến đấu cho các nhóm quân sự và lực lượng dân quân ủy nhiệm ở Yemen, Iraq, Syria, Lebanon và Gaza.

Xem thêm: lmth.872696tsop-agn-yat-iot-ad-taux-nas-nari-od-neit-uad-vau-ol-ym-oab/nv.olp

“Báo Mỹ: Lô UAV đầu tiên do Iran sản xuất đã tới tay Nga”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools