vĐồng tin tức tài chính 365

Yêu cầu kiểm tra vụ ngăn suối trái phép để nuôi cá tầm

2022-08-30 15:55

Ngày 30-8, trao đổi với PLO, một lãnh đạo UBND huyện Krông Bông cho biết huyện đã chỉ đạo các cơ quan năng kiểm tra, báo cáo Văn phòng UBND tỉnh, Sở TT&TT tỉnh Đắk Lắk liên quan việc ngăn suối trái phép để nuôi cá tầm tại địa phương này.

Yêu cầu kiểm tra vụ ngăn suối trái phép để nuôi cá tầm ảnh 1

Vị trí ngăn suối ở xã Cư Pui. Ảnh: VLX

Trước đó, Sở TT&TT tỉnh Đắk Lắk có công văn đề nghị lãnh đạo UBND huyện Krông Bông kiểm tra, xác minh và có thông tin phản hồi nội các nội dung báo chí phản ánh.

Công văn của Sở TT&TT Đắk Lắk dẫn bài báo "Ngăn suối trái phép để nuôi cá tầm" đăng trên PLO ngày 16-8, phản ánh việc người dân ở huyện Krông Bông đắp, ngăn suối trái phép để nuôi cá tầm. Việc làm này chưa được cấp có thẩm quyền cho phép. Việc phản hồi này phải hoàn thành trước ngày 5-9.

Như đã phản ánh, ông Nguyễn Văn Toản (ngụ TP.HCM) đã đào đất, cải tạo suối trái phép tại buôn Đắk Tuôr, xã Cư Pui, huyện Krông Bông. Khi cơ quan chức năng kiểm tra, ông Toản không cung cấp được giấy tờ, thủ tục liên quan đến việc san gạt, đào đất.

Tại thời điểm kiểm tra, ông Toản đã cho đào hơn 6.000 m2, sâu 1,5 m. UBND xã Cư Pui yêu cầu ông Toản dừng các hoạt động, chờ cấp có thẩm quyền cấp phép mới tiếp tục được triển khai.

Trước đó, tháng 4-2017, ông Nguyễn Văn Toản cũng tự ý chặn suối, xây dựng hàng chục hồ nuôi cá tầm tại buôn Hàng Năm, xã Yang Mao, huyện Krông Bông.

Xem thêm: lmth.372696tsop-mat-ac-ioun-ed-pehp-iart-ious-nagn-uv-art-meik-uac-uey/nv.olp

“Yêu cầu kiểm tra vụ ngăn suối trái phép để nuôi cá tầm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools