vĐồng tin tức tài chính 365

Điều tra vụ mẹ bán con gái 2 tuổi, lấy tiền trả nợ

2022-08-30 18:42
Điều tra vụ mẹ bán con gái 2 tuổi, lấy tiền trả nợ - Ảnh 1.

Công an quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng đang tạm giữ hình sự đối với Vũ Thị Hiền để làm rõ hành vi mua bán người dưới 16 tuổi - Ảnh: Công an Đồ Sơn

Trước đó, tối 28-8, Công an quận Đồ Sơn nhận được đơn trình báo về vụ việc có dấu hiệu giữ người trái pháp luật trên địa bàn quận Đồ Sơn.

Khẩn trương xác minh, đơn vị này sau đó đã tiến hành tạm giữ hình sự ba người: Đặng Văn Dũng (33 tuổi, trú tại huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng), Bùi Thị Phương (32 tuổi, trú tại huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình) và Vũ Thị Hiền (26 tuổi, trú tại huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định).

Nạn nhân trong vụ việc là bé gái 2 tuổi, chưa có giấy khai sinh và cũng là con đẻ của Vũ Thị Hiền.

Kết quả điều tra bước đầu xác định, Hiền lấy chồng cùng quê cách đây hơn hai năm. Sau khi sinh được bé gái thì vợ chồng Hiền xảy ra mâu thuẫn tình cảm nên đã sống ly thân. Trong khi chồng bỏ quê lên Bắc Giang làm ăn, Hiền cũng theo bố mẹ đẻ về Hải Dương để bán phở.

Điều tra vụ mẹ bán con gái 2 tuổi, lấy tiền trả nợ - Ảnh 2.

Các nghi phạm Dũng và Phương trong vụ việc mua bán người - Ảnh: Công an Đồ Sơn

Thời gian gần đây, Hiền vướng vào nợ nần không có tiền trả nên bị nhiều chủ nợ gây sức ép. Trong lúc túng quẫn, Hiền gặp Dũng và Phương trình bày "hoàn cảnh" thì được những người này mách nước bán con để có tiền.

Theo đó, Hiền đã đưa cháu bé về quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng chờ sẵn, còn Dũng và Phương kết nối với đầu mối ở TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh xem ai có nhu cầu nhận con nuôi thì sẽ mang ra bán lấy tiền chia nhau.

Hiện vụ việc đang được Công an quận Đồ Sơn tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý các nghi phạm theo quy định.

Công an Hải Phòng điều tra vụ lừa bán ‘con nuôi’ sang CampuchiaCông an Hải Phòng điều tra vụ lừa bán ‘con nuôi’ sang Campuchia

TTO - Ngày 25-8, lãnh đạo Phòng cảnh sát hình sự Công an TP Hải Phòng xác nhận đơn vị này đang điều tra người đàn ông có dấu hiệu bán 4 thiếu niên là 'con nuôi' sang Campuchia.

Xem thêm: mth.11442737103802202-on-art-neit-yal-iout-2-iag-noc-nab-em-uv-art-ueid/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Điều tra vụ mẹ bán con gái 2 tuổi, lấy tiền trả nợ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools