vĐồng tin tức tài chính 365

Phê bình 4 chủ tịch huyện ở Đăk Nông chậm quy hoạch sử dụng đất

2022-08-31 03:20

Quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030 và kế hoạch sử dụng đất năm 2022 tại tỉnh Đắk Nông bị chậm trễ, đã ảnh hưởng rất lớn đến các hoạt động liên quan đến đất đai, đầu tư, xây dựng. UBND tỉnh Đắk Nông đã phê bình 4 chủ tịch UBND cấp huyện.

UBND tỉnh Đắk Nông đã phê bình Chủ tịch UBND các huyện Cư Jút, Đắk Mil, Đắk Glong và thành phố Gia Nghĩa vì chậm trễ trong việc lập và trình để phê duyệt quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030, kế hoạch sử dụng đất năm 2022.

phe binh 4 chu tich huyen o Dak nong cham quy hoach su dung dat hinh anh 1
Việc chậm trễ phê duyệt quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất đã ảnh hưởng rất lớn đến các hoạt động liên quan đến đất đai, đầu tư, xây dựng trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Ông Nguyễn Văn Hiệp, Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Đắk Nông cho biết, theo chỉ đạo của UBND tỉnh, các huyện phải hoàn thành hồ sơ để tỉnh phê duyệt quy hoạch 2021-2030 và kế hoạch sử dụng đất 2022 trước ngày 30/7/2022. Tuy nhiên, cho đến nay, toàn bộ 8 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh đều chậm trễ. Trong đó, những huyện bị phê bình là do chưa trình hồ sơ, những huyện còn lại đã trình để chờ tỉnh phê duyệt nhưng hồ sơ chưa đảm bảo nên bị trả để điều chỉnh lại.

Việc chậm trễ phê duyệt quy hoạch sử dụng đất và kế hoạch sử dụng đất đã ảnh hưởng rất lớn đến các hoạt động liên quan đến đất đai, đầu tư, xây dựng trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Do đó, cùng với phê bình UBND các huyện, UBND tỉnh Đắk Nông đang chỉ đạo các huyện trong toàn tỉnh phải hoàn thiện quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất trong tháng 9/2022.

“Do việc chưa hoàn thiện, chưa phê duyệt quy hoạch sử dụng đất cấp huyện giai đoạn 2021-2030 và kế hoạch sử dụng đất năm 2022 ảnh hưởng rất nhiều đến các thủ tục liên quan, kể cả công tác giao đất, cho thuê đất, cấp giấy chứng nhận, chuyển đổi mục đích, rồi liên quan đến một số dự án đầu tư. Trong quá trình nhà đầu tư quan tâm nhưng thủ tục đất đai còn vướng vì chưa có quy hoạch”, ông Hiệp cho biết./.

Xem thêm: vov.057669tsop-tad-gnud-us-hcaoh-yuq-mahc-gnon-kad-o-neyuh-hcit-uhc-4-hnib-ehp/nas-gnod-tab/et-hnik/nv.vov

Comments:0 | Tags:Bất Động sản

“Phê bình 4 chủ tịch huyện ở Đăk Nông chậm quy hoạch sử dụng đất”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools