vĐồng tin tức tài chính 365

VĐV đầu tiên của Việt Nam vô địch giải đấu khắc nghiệt nhất thế giới

2022-08-31 09:52

Vũ Phương Thanh trở thành người Việt Nam (VN) đầu tiên vô địch giải Vô địch thế giới ba môn phối hợp thách thức nhất hành tinh, giải lần này diễn ra tại Thụy Sĩ có tên “Ultra Deca Continuous Triathlon World Chanponship”.

Để hoàn thành ngôi vô địch đầy tự hào và hoành tráng này, Phương Thanh đã tốn 328 giờ 27 phút 55 giây. Phương Thanh đã bơi 38km, đạp xe 1.800km và 422 km qua 14 ngày.

VĐV đầu tiên của Việt Nam vô địch giải đấu khắc nghiệt nhất thế giới ảnh 1

Vũ Phương Thanh, 32 tuổi, vô địch giải đấu khốc liệt và nghiệt ngã. Ảnh: SwissUltra.

Với thành tích trên Phương Thanh đã trở thành nhà vô địch thế giới đầy tự hào, tự hào hơn nữa khi cô là người VN.

Tự hào bởi đây là một giải đấu có tính thách thức cực kỳ khốc liệt, sự thách thức nghiệt ngã nhất của các nội dung trong ba môn phối hợp này. Giải chỉ có 23 VĐV dám đăng ký thi đấu, trong có đến 19 nam và chỉ có bốn nữ. Thanh là VĐV duy nhất của VN tham dự giải và trở thành nhà vô địch.

Sau khi vinh dự trở thành nhà vô địch, Vũ Phương Thanh nói với báo chí quốc tế: “Đây là một kinh nghiệm cực kỳ đặc biệt đối tôi bởi trong suốt cuộc đua có nhiều VĐV đến từ những quốc gia khác nhau. Các VĐV thường trao đổi nhau kinh nghiệm, chia sẻ những kinh nghiệm và truyền đạt niềm cảm hứng cho nhau. Nhất là ở nội dung chạy xe đạp vào ban đêm trong trạng thái buồn ngủ, tuy nhiên chúng tôi đã vô hiệu hóa nó bằng cách vừa chạy, vừa thi vừa trò chuyện với nhau để quên cơn buồn ngủ”.

Vũ Thanh còn tiết lộ thông tin thú vị rằng, Chủ tịch LĐ Ba môn phối hợp Quốc tế nói với cô, lịch sử 30 năm qua chỉ có chừng 100 VĐV hoàn thành được giải đấu đầy khốc liệt World Championship Deca Ultra Thiathlon này. Không phải dễ gì tham dự nó từ đầu đến cuối chứ chưa nói đến ngôi vô địch. Có điều thú vị là ở giải lần này có một phụ nữ Pháp 60 tuổi cũng hoàn thành giải đua, đó là bà Nadine Nacharias.

Ở hạng mục nam, về nhất là Kenneth Vanthyane của Bỉ, anh hoàn thành ba nội dung của ba môn phối hợp này trong vòng 8 ngày.

Thanh sinh năm 1990 tại Hà Nội, cô còn có biệt danh là “cô gái chạy vòng quanh thế giới” hoặc “Đóa hồng sa mạc”. Năm 2016 cô cũng là người châu Á đầu tiên hoàn thành giải đua nghiệt ngã diễn ra ở sa mạc khi vượt khoảng cách một ngàn km gồm sa mạc Atacana ở Chile, Gobi ở Trung Quốc, Sahara ở Nam Phi và Nam cực. Thanh cũng từng hoàn thành các cuộc chinh phục đỉnh Everest.

Xem thêm: lmth.934696tsop-ioig-eht-tahn-teihgn-cahk-uad-iaig-hcid-ov-man-teiv-auc-neit-uad-vdv/nv.olp

“VĐV đầu tiên của Việt Nam vô địch giải đấu khắc nghiệt nhất thế giới”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools