vĐồng tin tức tài chính 365

Trước khi đi chơi dịp lễ 2-9, chủ xe ô tô cần chuẩn bị ngay những điều này

2022-08-31 18:23

Trước những chuyến đi xa, các chủ xe nên thực hiện kiểm tra và bảo dưỡng xe nhằm tránh các phát sinh ngoài ý muốn xảy ra trên đường di chuyển. Trong đó, việc kiểm tra và thay dầu nhớt dùng cho xe hơi là vô cùng quan trọng, nhất là với động cơ xe và hệ thống phanh.

Trước khi đi chơi dịp lễ 2-9, chủ xe ô tô cần chuẩn bị ngay những điều này ảnh 1

Chủ xe cần đảm bảo các bộ phận trên xe hoạt động bình thường để đi chơi dịp lễ 2-9. Ảnh: TN

Để chuẩn bị cho một chuyến đi dài an toàn, các chủ xe có thể tham khảo các kiểm tra, bảo dưỡng xe dưới đây.

Kiểm tra lốp và đồ nghề thay lốp

Lốp xe là bộ phận trực tiếp tiếp xúc với bề mặt đường lúc di chuyển, do đó chủ xe cần đảm bảo lốp xe hoạt động tốt và được bơm đủ tiêu chuẩn. Cụ thể, thông tin áp suất lốp tiêu chuẩn có sẵn trong hướng dẫn sử dụng hoặc trên khung cửa bên ghế lái. Hãy đảm bảo lốp xe không bị cắt/chém hay có vết phồng bất thường, hoặc độ dày vân lốp còn trên 2 mm.

Đồng thời, chủ xe cũng cần tham khảo cách thay lốp dự phòng để xử lý khi trường hợp bất ngờ xảy ra, hoặc khi không gọi được cứu hộ xe tới.

Kiểm tra hệ thống phanh xe

Phanh cũng là bộ phận cực kỳ quan trọng trong mỗi chuyến đi, các trường hợp chạy cao tốc hay đổ đèo mà mất phanh thì hậu quả sẽ rất thảm khốc, do vậy sự quan tâm đến hệ thống phanh cũng là việc luôn thường xuyên quan tâm.

Khi đạp phanh không tiếng kêu bất thường từ hệ thống phanh, xe không lạng sang hai bên khi phanh trên đường thẳng, chân phanh có sự phản hồi khi đạp phanh chết cứng. Hơn hết, trước khi đi chơi, chủ xe nên mang xe đến garage để kiểm tra để đảm bảo độ an toàn cao nhất.

Kiểm tra hệ thống chiếu sáng

Khi di chuyển cung đường xa, chúng ta có thể gặp những loại thời tiết khác nhau, do đó chủ xe cũng cần kiểm tra xem hệ thống đèn (pha/cốt/hậu và sương mù...) có hoạt động bình thường không. Điều này không chỉ giúp bạn lái xe an toàn mà còn giúp bạn không phải nộp phạt vì lỗi này.

Trước khi đi chơi dịp lễ 2-9, chủ xe ô tô cần chuẩn bị ngay những điều này ảnh 2

Ngoài việc kiểm tra, bảo dưỡng xe, chủ xe cũng cần chuẩn bị một tinh thần tỉnh táo để lái xe. Ảnh: TN

Nước rửa kính và thanh gạt nước mưa

Trên thực tế, hệ thống gạt nước và rửa kính của xe không được nhiều người điều khiển xe quan tâm đến. Tuy nhiên, hệ thống này lại phát huy tác dụng rõ rệt sau khi trời mưa lớn hoặc xe đi vào vùng sương mù dày đặc.

Những vết bẩn bám lại trên kính xe sẽ gây cản trở cho việc quan sát khi lưu thông trên đường. Sử dụng hệ thống gạt với nước rửa kính sẽ giúp loại bỏ vấn đề này. Do đó, chủ xe nên lưu ý đến việc kiểm tra và thay bổ sung nước rửa kính định kỳ.

Kiểm tra dầu máy và các chất dung dịch cần thiết cho xe

Chủ xe hãy đảm bảo chắc chắn mức dầu phanh đủ, dầu trợ lực lái, dầu máy động cơ còn đầy đủ. Bên cạnh đó cũng nên xem qua bình đựng nước làm mát để có thể yên tâm trước khi khởi hành.

Việc đổ đầy xăng trước khi lên đường sẽ giúp bạn yên tâm luôn đảm bảo chuyến đi của bạn không phải loay hoay tìm cây xăng giữa đường. Khi đảm bảo các yếu tố trên thì chắc chắn bạn sẽ luôn có một kì nghỉ cùng gia đình một cách an toàn và hạnh phúc trên mọi cung đường.

Trước khi đi chơi dịp lễ 2-9, chủ xe ô tô cần chuẩn bị ngay những điều này ảnh 3

Nếu việc kiểm tra xe tại nhà không đảm bảo, chủ xe nên mang xe tới garage để bảo dưỡng. Ảnh: TN

Hệ thống điều hoà

Nếu như quạt gió điều hòa có tiếng kêu lào xào, độ lạnh không đủ sâu hoặc đường lấy gió trong có mùi ẩm mốc… đó là lúc chủ xe cần đưa xe đi bảo dưỡng, kiểm tra lại đường ống/ga và vệ sinh lọc gió.

Ắc quy

Ắc quy xe hơi quyết định đến hệ thống điện trên toàn bộ xe. Với ắc quy, người lái xe cần tiến hành kiểm tra mực nước trong bình (ắc quy nước), các điện cực… để kịp thời thay mới. Thông thường, ắc quy xe hơi nên được thay mới sau khi sử dụng từ 2 đến 5 năm.

Hệ thống treo và tay lái

Hệ thống treo và tay lái có chức năng giúp xe di chuyển cân bằng, êm dịu khi qua các đoạn đường gồ ghề, nhiều dốc. Việc kiểm tra hệ thống treo khó có thể được thực hiện tại nhà mà chủ xe nên đưa xe đến các trung tâm bảo hành định kỳ hoặc bất cứ lúc nào có hiện tượng xe rung lắc, phát ra tiếng động lạ.

Xem thêm: lmth.405696tsop-yan-ueid-gnuhn-yagn-ib-nauhc-nac-ot-o-ex-uhc-9-2-el-pid-iohc-id-ihk-court/nv.olp

“Trước khi đi chơi dịp lễ 2-9, chủ xe ô tô cần chuẩn bị ngay những điều này”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools