vĐồng tin tức tài chính 365

Mastercard công bố 3 xu hướng trong "Tương lai của thanh toán"

2023-08-01 15:38

Thanh toán bằng tín dụng năng lượng mặt trời, xem một trận bóng đá tại sân vận động thực tế ảo, quét sản phẩm để tìm hiểu về nguyên tắc và tiêu chuẩn đạo đức của chuỗi cung ứng, đó chỉ là một trong số nhiều giải pháp công nghệ thế hệ mới được giới thiệu tại Trung tâm Trải nghiệm Mastercard (MEC) tại Singapore.

Trung tâm vừa được cải tiến để phục vụ các khách hàng và đối tác của Mastercard trên khắp khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Đây là một trong số sáu trung tâm MEC của Mastercard trên toàn cầu, đặt tại London, Stockholm, Dubai, Mexico City và New York.

Cùng lúc với đổi mới hoạt động của MEC, Mastercard cũng công bố báo cáo Tương lai của thanh toán nhấn mạnh ba xu hướng lớn có tiềm năng giúp thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế kỹ thuật số. Các xu hướng này đã được trình diễn tại thông qua sự kết hợp giữa trải nghiệm vật lý và kỹ thuật số trên màn hình, bàn tương tác và không gian phòng thí nghiệm, mang đến những tương tác vô cùng sống động cho khách tham quan.

Theo Mastercard ba xu hướng này gồm: Tái định nghĩa tiền tệ trong đó định nghĩa về tiền tệ được mở rộng, bao gồm các tài sản phi truyền thống như dữ liệu, tiền điện tử và hàng hóa số, thay đổi cách con người giao dịch; Trải nghiệm thông minh trong đó hành trình tiêu dùng sẽ được chuyển đổi khi không gian vật lý và kỹ thuật số kết nối và trở nên thông minh hơn, mang lại trải nghiệm siêu cá nhân hóa và Tương lai bền vững.

"Trong những năm tới, các yếu tố hội tụ với nhau sẽ định nghĩa và định hình lại lĩnh vực thương mại, thay đổi cách con người thực hiện giao dịch thanh toán. Thông qua việc tạo ra một hành trình trải nghiệm nền kinh tế tương lai, chúng tôi mong muốn đưa các khái niệm trừu tượng vào cuộc sống, truyền cảm hứng về đổi mới sáng tạo có mục đích và cùng tạo ra những sáng kiến công nghệ của tương lai", ông Sandeep Malhotra, Phó Chủ tịch điều hành, bộ phận Sản phẩm và Đổi mới sáng tạo, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Mastercard, cho biết:

Theo Mastercard, trung tâm Trải nghiệm Mastercard tại Singapore đóng vai trò là không gian đổi mới và phòng thí nghiệm R&D dành cho mục đích nghiên cứu tâm lý, nhu cầu và xu hướng của người tiêu dùng, cung cấp thông tin về những tiềm năng chưa được khám phá, những đổi mới sáng tạo không giới hạn và lộ trình phát triển sản phẩm mới trong 12 đến 24 tháng tới.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.77935844110803202-naot-hnaht-auc-ial-gnout-gnort-gnouh-ux-3-ob-gnoc-dracretsam/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mastercard công bố 3 xu hướng trong "Tương lai của thanh toán"”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools