vĐồng tin tức tài chính 365

Đêm diễn 'Dòng sông kể chuyện' là sản phẩm du lịch văn hóa đặc trưng của TP.HCM

2023-08-01 18:06

Lễ hội Sông nước TP.HCM lần thứ 1 năm 2023 là sự kiện đánh dấu hướng phát triển mới của ngành du lịch TP; đẩy mạnh phát triển sản phẩm, sự kiện du lịch đặc trưng, định vị thương hiệu của TP.

Show diễn đặc sắc chưa từng có

Lễ hội sẽ diễn ra trong ba ngày từ ngày 4 đến ngày 6-8 tại các địa điểm: Cảng Sài Gòn - Cảng Hành khách tàu biển, công viên bến Bạch Đằng, Công viên Lam Sơn, kênh Nhiêu lộc - Thị Nghè, bến Bình Đông... Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào ngày 4-8 kết hợp diễu hành du thuyền và thuyền buồm với nghệ thuật đường phố.

Tại buổi họp báo chiều ngày 1-8, bà Nguyễn Thị Cẩm Tú, Giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch TP.HCM nhấn mạnh: Điểm nhấn đặc sắc nhất của lễ hội là đêm diễn nghệ thuật "Dòng sông kể chuyện" tại cảng Sài Gòn vào đêm ngày 6-8. Ngành du lịch TP.HCM kỳ vọng đêm diễn sẽ trở thành một sản phẩm du lịch văn hóa độc đáo chưa từng có của du khách đến TP.HCM.

Đêm diễn 'Dòng sông kể chuyện' là sản phẩm du lịch văn hóa đặc trưng của TP.HCM ảnh 1

Show diễn nghệ thuật "Dòng sông kể chuyện" tại cảng Sài Gòn vào đêm ngày 6-8.

Chương trình sẽ tái hiện sự hình thành của tự nhiên, con người qua các thời kỳ Sài Gòn - Gia Định – Chợ Lớn - TP.HCM trong 5 chương: Khẩn hoang – xây thành - trên bến dưới thuyền – thương cảng phồn vinh – rực rỡ TP bên sông với sự tham gia của gần 700 diễn viên và nghệ nhân dân gian.

"Chương trình còn mở ra cơ hội phát huy tiềm năng vốn có và khai thác tối đa giá trị kinh tế, văn hóa, du lịch của dòng sông Sài Gòn và hệ sinh thái sông ngòi kênh rạch của TP. Đồng thời, thúc đẩy truyền thông và quảng bá về các làng nghề truyền thống, các biểu tượng du lịch và điểm đến văn hóa, giải trí đặc trưng nhất." - bà Tú nói.

Ngoài ra, lễ hội còn diễn ra chương trình diễu hành trên sông Sài Gòn kết hợp bắn pháo hoa của 30 – 40 tàu thuyền của các đơn vị đang khai thác du lịch.

Đêm diễn 'Dòng sông kể chuyện' là sản phẩm du lịch văn hóa đặc trưng của TP.HCM ảnh 2

Lịch hoạt động sự kiện lễ hội sông nước TP.HCM.

Trong dịp này, ngành du lịch cũng công bố sản phẩm du lịch đường thuỷ và tour kích cầu du lịch TP.HCM. Đây là lần đầu tiên sự kiện du lịch có gói kích cầu quy mô lớn nhất với sự hợp tác, phối hợp của bốn đơn vị chủ lực.

Sở Du lịch công bố 150 chương trình tour, gói, sản phẩm khuyến mãi, của hơn 100 doanh nghiệp. Sở Công Thương đã công bố hàng trăm sản phẩm kích cầu mua sắm với giá ưu đãi nhất từ trước đến nay tại các trung tâm thương mại. Sở VH-TT công bố gần 50 chương trình nghệ thuật giảm giá vé và tặng các dịch vụ đi kèm. Các hãng hàng không lớn đã tung các gói siêu khuyến mãi đến TP.HCM với giá giảm cực sốc trong dịp hè.

Trong 7 tháng đầu năm, du lịch TP.HCM đón khoảng 2,4 lượt khách quốc tế đến từ thị trường Hàn Quốc, Mỹ, Đài Loan, Nhật Bản, Úc và 18,6 triệu lượt khách nội địa.

Định hướng sản phẩm du lịch văn hóa đặc trưng

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, lịch sử hình thành Sài Gòn- Chợ Lớn gắn liền dấu ấn những dòng sông. Một phần văn hoá của TP.HCM cũng hình thành từ sông nước. Vì vậy, lễ hội sông nước sẽ là sản phẩm du lịch đặc trưng, riêng có của TP trong thời gian tới.

Đêm diễn 'Dòng sông kể chuyện' là sản phẩm du lịch văn hóa đặc trưng của TP.HCM ảnh 3

Chuỗi hoạt động văn hóa – giải trí – nghệ thuật, thể thao trong lễ hội Sông nước TP.HCM lần I phục vụ người dân và khách du lịch trong và ngoài nước.

Theo bà Hoa, đây là lần đầu TP thực hiện trình diễn thực cảnh thực hiện trên sông, yêu cầu đảm bảo nhân sự, an toàn, trang thiết bị đòi hỏi cao, linh hoạt thời tiết, tiến độ.

Bà Hoa cho hay: Buổi trình diễn thực cảnh được định hướng là sản phẩm định kỳ hàng tháng, hàng tuần và theo các ngày trong tuần. Sau lần tổ chức đầu tiên, Sở Du lịch sẽ đổi mới về chương trình nghệ thuật lần sau. Nếu lần đầu chọn lát cắt lịch sử, lần hai sẽ đổi mới, phiên bản mới cho chương trình nghệ thuật.

"Ngành du lịch kỳ vọng sau lễ hội sẽ có sự tăng trưởng cao về lượt khách đến TP.HCM và sự tăng trưởng của ngành dịch vụ từ nguồn khách tại chỗ."

Đại diện UBND quận 1 cho biết, đây là lần đầu tiên trên địa bàn quận 1 có sự kiện quy mô trải dài từ Cột cờ Thủ ngữ đến kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè. Đến thời điểm hiện này, quận 1 phối hợp với đơn vị đảm bảo công tác an ninh, PCCC. Nhiều khách sạn, cơ sở kinh doanh dịch vụ đã hưởng ứng lễ hội và phục vụ du khách khi tham gia sự kiện như vấn đề nhà vệ sinh.

Nhiều hoạt động hưởng ứng khác

Không gian “Trên bến dưới thuyền” tại quận 1 (kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, cầu Điện Biên Phủ đến cầu Thị Nghè) và quận 8 (khu vực dọc bờ kè tuyến đường Bến Bình Đông) sẽ được diễn ra từ 4 đến ngày 6-8 với 30 gian hàng giới thiệu ẩm thực; tổ chức hoạt động nghệ thuật dân gian và các chương trình biểu diễn nghệ thuật tối.

Giải đua thuyền truyền thống từ 7 giờ 30 đến 11 giờ ngày 05 đến ngày 8 năm 2023 tại bến Bạch Đằng gồm 25 đội, 650 vận động viên.

Vào ngày 6-8, các hoạt động thể thao dưới nước tại Kênh Nhiêu Lộc, Thị Nghè (đoạn cầu Công Lý) gồm các hoạt động như: Trình diễn dù lượn, bay bằng ván phản lực nước - Flyboard, trình diễn chiếu sáng khu dù lượn trên cao và đua ghe truyền thống từ các vận động viên chuyên nghiệp; biểu diễn cano nước và các hoạt động tương tác chèo SUP…

Xem thêm: lmth.798447tsop-mchpt-auc-gnurt-cad-aoh-nav-hcil-ud-mahp-nas-al-neyuhc-ek-gnos-gnod-neid-med/nv.olp

“Đêm diễn 'Dòng sông kể chuyện' là sản phẩm du lịch văn hóa đặc trưng của TP.HCM”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools