vĐồng tin tức tài chính 365

Cựu tuyển thủ Văn Thị Thanh: Chúng ta bị thủng lưới rất đơn giản

2023-08-02 14:48
Đội tuyển nữ Việt Nam trong trận thua Hà Lan 0-7 - Ảnh: TRUNG NGHĨA

Đội tuyển nữ Việt Nam trong trận thua Hà Lan 0-7 - Ảnh: TRUNG NGHĨA

Đội tuyển nữ Việt Nam đã để thua đương kim vô địch Mỹ 0-3, Bồ Đào Nha 0-2 và đương kim á quân Hà Lan 0-7 tại World Cup nữ 2023.

Nhìn lại ba trận đấu kể trên, cựu tuyển thủ Văn Thị Thanh cho rằng đó là kết quả tạm chấp nhận được khi các đối thủ của đội tuyển nữ Việt Nam đều rất mạnh. Dù vậy, Văn Thị Thanh cũng cho rằng đội tuyển nữ Việt Nam cũng chưa thể hiện được nhiều trong cách vận hành lối chơi của mình. 

Cô nói: "Xu hướng bóng đá thế giới bây giờ chú trọng rất nhiều về kỹ chiến thuật của cá nhân lẫn cả đội. Tuy nhiên, đội tuyển nữ Việt Nam lại chưa có được điều đó. 

Chúng ta chỉ phòng thủ được một nhịp ban đầu thôi, nhịp 2-3 là không có sự chuẩn bị, không có sự gắn kết và bọc lót được. Do đó chúng ta bị thủng lưới rất đơn giản".

Văn Thị Thanh cho rằng trận thua Hà Lan 0-7 đã chỉ rõ nhất những điểm yếu của đội tuyển nữ Việt Nam. Dù đối thủ rất mạnh, nhưng các cầu thủ nữ Việt Nam đứng sai vị trí và bọc lót cho nhau không tốt.

Văn Thị Thanh (bìa phải) cùng tiền đạo Hải Yến (bìa trái) và trung vệ Chương Thị Kiều (thứ 2 từ trái sang) ở ngày hội rước Cúp vàng World Cup nữ 2023 đến Hà Nội - Ảnh: VFF

Văn Thị Thanh (bìa phải) cùng tiền đạo Hải Yến (bìa trái) và trung vệ Chương Thị Kiều (thứ 2 từ trái sang) ở ngày hội rước Cúp vàng World Cup nữ 2023 đến Hà Nội - Ảnh: VFF

Không có phương án phòng ngự hiệu quả

Cô nói: "Đội tuyển nữ Việt Nam không tìm ra phương án làm sao để phòng thủ được. Đội để Hà Lan có quá nhiều đường chuyền ra phía sau lưng hàng thủ, cứ chuyền qua là chết. 

Hai bàn thắng từ ngoài vòng cấm của Esmee Brugts quá đẳng cấp, nhưng cũng cho thấy sự bọc lót của đội không tốt. Đang ở 1/3 sân của mình mà để cho Brugts thoải mái dẫn bóng rồi ra chân sút".

Văn Thị Thanh cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi cầu thủ lớn tuổi nhất đội tuyển nữ Việt Nam Trần Thị Thùy Trang không có cơ hội ra sân. Đồng thời, thầy trò HLV Mai Đức Chung không ghi được bàn thắng nào ở sân chơi thế giới lần đầu tham dự.

"Cú sút không chính xác của Bích Thùy trong trận gặp Hà Lan có thể khiến nhiều người tiếc nuối, khi đó là pha phối hợp có ý đồ nhất của đội tuyển nữ Việt Nam tại New Zealand. 

Nhưng tôi thì tiếc ở trận Bồ Đào Nha khi chúng ta tiếp cận trận đấu hơi sai, đẩy lên tấn công nên để quá nhiều khoảng trống. 

Nhìn thế trận không thắng được đối thủ trong những phút đầu khi chơi tấn công thì phải quay về đá chắc chắn chờ cơ hội. Đằng này, khi có được quả phạt góc rồi quả phạt trực tiếp là đội lao lên muốn thắng luôn Bồ Đào Nha", cô phân tích.

Dù vậy Văn Thị Thanh cho rằng việc có mặt ở World Cup nữ 2023 đã tạo động lực cho các cầu nữ trẻ sau này, nhìn vào đó và phấn đấu tham dự ở kỳ World Cup tiếp theo. 

"Thi đấu gặp các đối thủ mạnh nhưng tinh thần các cầu thủ vẫn tốt, thi đấu quyết tâm. Nhìn đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu ở World Cup và nhận được sự quan tâm lớn, việc tuyển chọn cầu thủ nữ sau này cũng sẽ dễ dàng hơn", tiền vệ trái nổi tiếng một thời của bóng đá nữ Việt Nam nhận định.

Văn Thị Thanh sinh năm 1985, là HLV nữ duy nhất của Việt Nam đang theo học lớp HLV bằng Pro (chuyên nghiệp) của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC). Đây là bằng cao nhất của bóng đá thế giới.

Lớp học HLV bằng Pro có bốn giai đoạn, kéo dài trong 2 năm. Văn Thị Thanh đã trải qua ba giai đoạn, trong đó có giai đoạn 2 học ở Nhật Bản hồi tháng 8 cùng 11 đồng nghiệp nam khác của bóng đá Việt Nam. Giai đoạn 4 sẽ tổ chức tại Việt Nam trong thời gian tới.

Việt Nam hiện đang có 9 HLV có bằng Pro.

Chia tay World Cup 2023, tuyển nữ Việt Nam trở về trưa 3-8Chia tay World Cup 2023, tuyển nữ Việt Nam trở về trưa 3-8

Kết thúc hành trình World Cup nữ 2023 tại New Zealand, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ trở về TP.HCM và Hà Nội vào trưa mai 3-8.

Xem thêm: mth.48405241120803202-naig-nod-tar-ioul-gnuht-ib-at-gnuhc-hnaht-iht-nav-uht-neyut-uuc/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cựu tuyển thủ Văn Thị Thanh: Chúng ta bị thủng lưới rất đơn giản”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools