vĐồng tin tức tài chính 365

Ukraine nói Nga gặp thất bại khi không kích Kiev

2023-08-02 14:48
Phòng không Ukraine bắn hạ drone của Nga trên vùng trời Kiev rạng sáng 2-8 - Ảnh: REUTERS

Phòng không Ukraine bắn hạ drone của Nga trên vùng trời Kiev rạng sáng 2-8 - Ảnh: REUTERS

Hãng tin AFP dẫn lời lãnh đạo lực lượng quân sự thủ đô Kiev (Ukraine) Sergiy Popko cho biết hơn 10 máy bay không người lái (drone) của Nga đã bị phòng không nước này bắn hạ rạng sáng 2-8.

Ông Popko tuyên bố: "Nhiều nhóm drone tấn công Kiev cùng lúc từ nhiều hướng. Tuy nhiên, tất cả các mục tiêu trên không đã bị phát hiện và phá hủy kịp lúc bởi hệ thống phòng không".

Ông Popko cũng khẳng định Nga đã dùng dòng drone Shahed của Iran trong cuộc tấn công này.

Các mảnh vỡ của drone bị bắn hạ rơi xuống nhiều khu vực trong thành phố, gây hư hại cơ sở vật chất ở nhiều quận. Tại quận Golosiivsky, các mảnh vỡ từ drone đã rơi trúng một sân chơi trẻ em và làm cháy một tòa nhà không có người ở.

Bên cạnh đó, các mảnh vỡ cũng rơi xuống quận sầm uất Solomyansky, nơi tọa lạc một sân bay quốc tế. Đến nay Kiev chưa ghi nhận thiệt hại nào về người.

Cũng trong rạng sáng 2-8, Thống đốc vùng Odessa Oleh Kiper nói các drone của Nga đã đánh trúng nhiều cảng và kho ngũ cốc ở vùng Odessa. Ông Kiper cáo buộc cuộc tấn công đã làm cháy nhiều kho bãi.

Bộ Chỉ huy tác chiến phía nam của Ukraine viết trên Telegram: "Mục tiêu rõ ràng của đối phương là các cảng và cơ sở hạ tầng công nghiệp trong vùng. Lực lượng phòng không đã chiến đấu không ngừng suốt gần 3 tiếng. Cuộc tấn công đã làm cháy nhiều cảng và hạ tầng công nghiệp trong vùng".

Hãng tin AFP dẫn lời báo chí Ukraine cho biết các drone này tiến vào Odessa từ Biển Đen, bay theo hướng tây dọc sông Danube đến cảng Izmail.

Cảng Izmail là cảng quan trọng, nơi ngũ cốc của Ukraine được chuyển đến cảng Constanta của Romania để xuất tiếp sang các nước khác. Ngày 30-7, các tàu hàng đầu tiên đã cập cảng Izmail qua đường Biển Đen kể từ khi Thỏa thuận ngũ cốc Biển Đen chấm dứt hồi giữa tháng 7.

Các cuộc tấn công trên của Nga nhằm trả đũa làn sóng drone được Ukraine triển khai nhắm vào thủ đô Matxcơva, bán đảo Crimea và các tàu Nga trên Biển Đen. Trong đó, một tòa nhà cao tầng tại khu tài chính của Matxcơva đã bị drone đánh trúng hai lần chỉ trong vài ngày.

Nga hiện chưa phản hồi về những tuyên bố trên của Ukraine.

Nga tố Ukraine không kích các tàu Hạm đội Biển ĐenNga tố Ukraine không kích các tàu Hạm đội Biển Đen

Nga vừa cáo buộc Ukraine tấn công các tàu thuộc Hạm đội Biển Đen bằng xuồng không người lái, cho rằng hành động này "chỉ cho thấy sự yếu kém của phía Kiev".

Xem thêm: mth.21813652120803202-veik-hcik-gnohk-ihk-iab-taht-pag-agn-ion-eniarku/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ukraine nói Nga gặp thất bại khi không kích Kiev”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools