vĐồng tin tức tài chính 365

Nga bắn hạ 6 máy bay không người lái cách Matxcơva 200km

2023-08-03 16:01
Hệ thống phòng không 9K35 Strela-10 của Nga - Ảnh: SPUTNIK

Hệ thống phòng không 9K35 Strela-10 của Nga - Ảnh: SPUTNIK

Theo Đài RT, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận các máy bay không người lái đã bị lực lượng phòng không Nga bắn hạ ở vùng Kaluga, trước khi chúng có thể được sử dụng để thực hiện một "cuộc tấn công khủng bố".

Vùng Kaluga nằm giữa vùng Matxcơva ở phía đông bắc và vùng Bryansk (giáp Ukraine) ở phía tây nam Nga.

"6 máy bay không người lái cố gắng băng qua vùng Kaluga đã bị các hệ thống phòng không bắn hạ" - Hãng tin AFP dẫn lời ông Vladislav Shapsha, thống đốc của vùng này, cho biết.

Ông cho biết không có người thương vong hoặc thiệt hại trên mặt đất.

Đây là vụ mới nhất trong một loạt cuộc tấn công gần đây nhằm vào thủ đô của Nga, các khu vực biên giới và bán đảo Crimea (Nga sáp nhập năm 2014).

Hôm 1-8, Nga cho biết họ đã ngăn chặn các cuộc tấn công bằng drone ở Matxcơva, nhưng một trong số các drone này đã tấn công trúng một tòa nhà trong thành phố.

Hôm 30-7, Nga thông báo họ đã bắn hạ các drone của Ukraine nhắm vào Matxcơva và bán đảo Crimea.

Sau đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói rằng "chiến tranh đang quay trở lại lãnh thổ Nga và đây là quá trình không thể tránh khỏi, tự nhiên, hoàn toàn công bằng".

Tuy nhiên, Điện Kremlin mô tả cuộc tấn công bằng drone nhằm vào Matxcơva là "hành động tuyệt vọng" của Ukraine sau những thất bại trên chiến trường.

Hôm 31-7, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói rằng Ukraine đang chuyển sang tấn công khủng bố vào cơ sở hạ tầng dân sự ở Nga trong lúc cuộc phản công của Kiev thất bại. 

Chiến sự Nga, Ukraine tăng tốc tấn côngChiến sự Nga, Ukraine tăng tốc tấn công

Chiến sự Nga - Ukraine đang tăng nhiệt khi Kiev bị tố đẩy mạnh các cuộc tấn công bằng drone qua bên kia biên giới, trong khi Matxcơva liên tục tăng những cuộc tấn công vào các thành phố của Ukraine để trả đũa.

Xem thêm: mth.68712505130803202-mk002-avocxtam-hcac-ial-iougn-gnohk-yab-yam-6-ah-nab-agn/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nga bắn hạ 6 máy bay không người lái cách Matxcơva 200km”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools