vĐồng tin tức tài chính 365

'Nổi loạn' tại trung tâm tuyển quân Ukraine, ông Zelensky nói gì?

2023-08-04 08:43
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky - Ảnh: REUTERS

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky - Ảnh: REUTERS

Theo Hãng tin Reuters, tổng thống Ukraine bày tỏ sự phẫn nộ trước hành vi tham nhũng bị phanh phui trong cuộc kiểm toán vào tháng trước, sau khi một vụ việc sai trái nghiêm trọng được đưa ra ánh sáng tại cảng Odessa ở Biển Đen.

"Chúng tôi đã có một cuộc trò chuyện chi tiết", ông Zelensky nói trong bài phát biểu qua video hằng đêm, sau khi gặp Bộ trưởng Nội vụ Ihor Klymenko và người đứng đầu cơ quan an ninh SBU Vasyl Maliuk.

"Cuộc điều tra đang tiết lộ nhiều hành vi lạm dụng. Và họ rõ ràng nổi loạn", ông Zelensky nhấn mạnh.

Cuộc điều tra các văn phòng tuyển quân là một phần trong chiến dịch kéo dài nhằm diệt trừ tham nhũng. Đây là một vấn đề quan trọng khi Ukraine thúc đẩy chiến dịch gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và Liên minh châu Âu (EU).

Ngoài ra, ông Zelensky cho biết tất cả những phát hiện của cuộc điều tra sẽ được công khai và có thể tố tụng hình sự. "Kết luận rất rõ ràng: hệ thống tuyển quân cần những người hiểu được giá trị của việc bảo vệ Ukraine", ông nói.

Tổng thống Ukraine cũng cho hay: "Các trung tâm tuyển quân phải có nhân viên là những người đã chứng kiến chiến tranh, trải qua nó. Và phải là những người, đáng buồn thay, có thể bị mất tay chân nhưng không mất phẩm giá và không (đánh mất) Ukraine. Hãy để tôi cảm ơn họ".

Trước đó, Kiev đã ra lệnh tạm giam người đứng đầu một trung tâm tuyển quân ở Odessa bị buộc tội tham nhũng và biển thủ, trước khi xét xử.

Quan chức trên bị cáo buộc đã nhận được các khoản tiền tương đương hơn 5 triệu USD. Các phương tiện truyền thông Ukraine cho biết gia đình ông đã mua được tài sản ở Tây Ban Nha.

Tin tức thế giới 4-8: Ukraine gặp khó khăn ở tiền tuyến; Nhà Trắng lo Triều Tiên gửi vũ khí cho NgaTin tức thế giới 4-8: Ukraine gặp khó khăn ở tiền tuyến; Nhà Trắng lo Triều Tiên gửi vũ khí cho Nga

Tổng thống Ukraine thừa nhận gặp khó khăn ở tiền tuyến; Ông Trump không nhận tội âm mưu đảo ngược thất bại bầu cử; Nhà Trắng lo ngại Triều Tiên gửi vũ khí cho Nga... là một số tin tức thế giới đáng chú ý ngày 4-8.

Xem thêm: mth.52855108040803202-ig-ion-yksnelez-gno-eniarku-nauq-neyut-mat-gnurt-iat-naol-ion/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“'Nổi loạn' tại trung tâm tuyển quân Ukraine, ông Zelensky nói gì?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools