vĐồng tin tức tài chính 365

Bán lẻ nội địa tiếp tục mở mới cửa hàng

2023-08-04 08:43
Cửa hàng Co.op Food kinh doanh từ 4.000 - 6.000 mặt hàng đa dạng từ thực phẩm công nghệ, hóa mỹ phẩm, đồ dùng... đến các loại nông sản, rau củ quả, thực phẩm tươi sống chất lượng cao - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Cửa hàng Co.op Food kinh doanh từ 4.000 - 6.000 mặt hàng đa dạng từ thực phẩm công nghệ, hóa mỹ phẩm, đồ dùng... đến các loại nông sản, rau củ quả, thực phẩm tươi sống chất lượng cao - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Theo các chuyên gia, các nhà bán lẻ nội địa đang có nhiều lợi thế để tăng tốc chinh phục khách bằng chính sách giá tốt và am hiểu người tiêu dùng, cải thiện dịch vụ hậu mãi.

Mô hình Co.op Food với đặc điểm quy mô nhỏ là lợi thế để đẩy nhanh tốc độ khai trương, linh hoạt về cơ cấu hàng hóa, từ đó xây dựng đặc thù riêng cho từng bán kính phục vụ, tạo cho khách hàng sự thoải mái, tiện lợi khi mua sắm. Đây cũng là sản phẩm chủ lực để Saigon Co.op tăng hiện diện của mình trên thị trường.
Ông Nguyễn Ngọc Thắng (giám đốc khối vận hành hoạt động Co.opmart kiêm giám đốc marketing Saigon Co.op)

Đa dạng mô hình bán lẻ

Ngày 28-7-2023, Liên hiệp HTX TM TP.HCM (Saigon Co.op) khai trương đồng loạt 4 cửa hàng thực phẩm Co.op Food tại 3 thành phố trên toàn quốc: TP.HCM, TP Biên Hòa, TP Thanh Hóa. Chỉ trong tháng 7, đã có 13 cửa hàng Co.op Food khai trương, đưa tổng số Co.op Food đang hoạt động hiệu quả trên toàn quốc là 571 cửa hàng.

Cùng với hệ thống siêu thị Co.opmart, đại siêu thị Co.opXtra và các thương hiệu bán lẻ khác trực thuộc Saigon Co.op, Co.op Food cung cấp bữa ăn hằng ngày cho hàng triệu gia đình Việt Nam với tiêu chí kinh doanh hàng đầu "an toàn - tiện lợi - tươi ngon" cũng rục rịch tìm kiếm những mặt bằng mới, tăng tốc, tăng hiện diện không chỉ khu vực trung tâm mà đi về các khu vực lân cận.

Ông Nguyễn Ngọc Thắng - giám đốc khối vận hành hoạt động Co.opmart kiêm giám đốc marketing Saigon Co.op - cho biết việc mở rộng mạng lưới nhằm đa dạng hóa hệ sinh thái và là nền tảng để đơn vị phát triển thương mại điện tử, hoàn thiện cấu trúc online to offline và offline to online để tiến tới hoạt động hiệu quả hơn. 

Hiện Saigon Co.op tập trung tăng tốc phát triển chuỗi cửa hàng tiện lợi như Co.op Food, Co.op Smile, Cheers... len lỏi vào khu dân cư mới, tiếp cận thêm nhiều nhóm khách hàng.

Cụ thể, 4 cửa hàng Co.op Food vừa khai trương có thiết kế hiện đại, không gian mua sắm thuận tiện, diện tích từ 200 - 300m², kinh doanh từ 4.000 - 6.000 mặt hàng đa dạng từ hàng thực phẩm công nghệ, hóa mỹ phẩm, đồ dùng... đến các loại nông sản, rau củ quả, thực phẩm tươi sống chất lượng cao.

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, sức mua của người dân có xu hướng co lại, sự phát triển của các kênh phân phối bán hàng hiện đại cho thấy cam kết phục vụ và nội lực duy trì, phát triển kinh doanh của nhà bán lẻ Việt. Điều này cũng phản ánh tiềm năng của thị trường bán lẻ Việt Nam vẫn rất hấp dẫn để tăng thị phần. Mặt khác, lạm phát tiếp tục mang lại nhiều tin tốt. Trong tháng 7, lạm phát toàn phần chỉ tăng 2,1% so với cùng kỳ, thấp hơn nhiều so với mức trần lạm phát 4,5% của NHNN do lạm phát năng lượng tiếp tục giảm. Việt Nam có đầy đủ các yếu tố thuận lợi để tăng trưởng và phát triển, hỗ trợ sức mua cho thị trường trong quý 3 và quý 4-2023.

"Đây còn là cơ hội cho các nhà bán lẻ trong nước tăng cường thêm dịch vụ chăm sóc khách hàng, thể hiện sự am hiểu thói quen tiêu dùng để cho ra những chương trình khuyến mãi giá tốt, kịp thời, tạo được niềm tin và sự gắn bó của khách hàng" - ông Nguyễn Anh Đức, chủ tịch Hiệp hội Bán lẻ Việt Nam, nhìn nhận.

Tối ưu hóa hiệu quả từng điểm bán

Không chỉ đa dạng mô hình bán lẻ với mục tiêu phục vụ mọi phân khúc khách hàng, các hệ thống của Saigon Co.op cũng cho thấy sự linh hoạt, thích ứng trong hoạt động để tối ưu hóa nguồn cung hàng hóa, đáp ứng nhu cầu của người dân từng khu vực.

Những siêu thị quy mô nhỏ tinh gọn, có tính "địa phương hóa" cao đang là xu hướng của thị trường bán lẻ hiện đại, nơi khách hàng tìm đến vì sự gần gũi, tiện lợi như họ từng được phục vụ ở các cửa hàng tạp hóa trở thành là "cầu nối hàng Việt", "người nội trợ đảm đang của nhân dân".

Đặc biệt từ sau dịch COVID-19, thói quen và hành vi mua sắm của khách hàng cũng ngày càng thay đổi, khách có xu hướng lựa chọn địa điểm gần nhà, chú trọng mua sắm các sản phẩm thiết yếu phục vụ cuộc sống hằng ngày hơn buộc các điểm bán cũng có điều chỉnh linh hoạt. 

Tại hệ thống Co.op Food, sau một thời gian khai trương, mỗi cửa hàng Co.op Food sẽ xây dựng sở hữu một tệp khách hàng "ruột" thông qua tần suất mua sắm và giá trị trung bình của hóa đơn. Dựa trên đặc thù của từng khu vực, các cửa hàng sẽ có những điều chỉnh khác nhau để đáp ứng nhu cầu, thói quen của người tiêu dùng.

Đến với các điểm bán Co.op Food, khách dễ dàng tìm thấy thực phẩm và hàng hóa thiết yếu gồm thực phẩm công nghệ, hóa mỹ phẩm, đồ dùng, may mặc, thực phẩm tươi sống... với giá cả bình ổn, được chọn lựa từ nhà cung cấp uy tín, có chứng nhận an toàn VietGAP, GlobalGAP về quy trình sản xuất, có truy xuất nguồn gốc rõ ràng.

Ngoài ra, cửa hàng Co.op Food còn mang đến nhiều tiện ích gia tăng cho khách hàng như: đặt hàng qua điện thoại, giao hàng tận nhà, thanh toán trực tiếp qua thẻ ngân hàng, sử dụng phiếu quà tặng và được hưởng mọi quyền lợi tích lũy điểm của chương trình khách hàng thân thiết.

Theo ông Nguyễn Ngọc Thắng, thị trường bán lẻ Việt Nam với quy mô 100 triệu dân, trong đó một vài thị trường có mức độ tập trung cao, vì vậy các nhà bán lẻ phải có phản ứng nhanh nhất và cụ thể hóa tốt nhất để đáp ứng xu hướng tiêu dùng mới.

Tăng khuyến mãi, ưu đãi cho khách hàng

Ông Nguyễn Nguyên Phương - phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM - cho biết doanh thu bán lẻ tăng 7,7% so với cùng kỳ, quy mô chiếm gần 60% mức doanh thu thương mại - dịch vụ trên địa bàn thành phố. Theo đó, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn thành phố ước đạt 555.668 tỉ đồng. Sức mua vẫn đang có xu hướng thắt chặt nhưng người tiêu dùng mạnh dạn mua sắm hơn nếu các nhà bán lẻ có giải pháp kích cầu trúng.

Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa 6 tháng ước đạt 330.686 tỉ đồng, tăng 7,7% so với cùng kỳ, chiếm gần 60% trong tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng. Từ nay đến cuối năm, dự báo nhu cầu mua sắm hàng hóa, sử dụng dịch vụ của người dân tăng lên, do đó ngành công thương thành phố cũng chủ động đa dạng giải pháp thúc đẩy bán lẻ, tiêu dùng trong nước, tạo động lực tăng trưởng cho nền kinh tế như triển khai cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"...

Nhân dịp khai trương, 4 cửa hàng Co.op Food tổ chức các chương trình khuyến mãi giảm giá từ 30 - 50%, tặng điểm thưởng cho khách hàng, tổ chức các "Gian hàng 0 đồng" và tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn tại địa phương.

Bên cạnh đó, Co.op Food kết hợp cùng các ứng dụng giao hàng trên thiết bị di động như Grab, Beanim, Now, ZaloPay để khách hàng có thể mua sắm nhanh chóng và tiện lợi.

4 cửa hàng Co.op Food mới khai trương

1 Co.op Food Lạc Long Quân 87

ĐC: 87 Lạc Long Quân, phường 1, quận 11, thành phố Hồ Chí Minh

2 Co.op Food Bình Thới 205

ĐC: 205-205A Bình Thới, phường 10, quận 11, thành phố Hồ Chí Minh

3 Co.op Food BH Văn Hoa Villas

ĐC: Căn 72 và 73, Văn Hoa Villas, đường Nguyễn Văn Hoa, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai

4 Co.op Food TH Tân Thành

ĐC: Lô số 51-52 MBQH 90/UB-CN, phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa

Bổ sung dinh dưỡng cho con khi trở lại trườngBổ sung dinh dưỡng cho con khi trở lại trường

Sau gần 2 tháng hè vui chơi giải trí, lần lượt học sinh trường tư rồi đến trường công chuẩn bị quay trở lại trường học. Trên các diễn đàn, hội nhóm..., nhiều phụ huynh đang bàn nhau làm thế nào để giúp con tăng cường trí lực khi bước vào năm học mới.

Xem thêm: mth.21361232230803202-gnah-auc-iom-om-cut-peit-aid-ion-el-nab/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bán lẻ nội địa tiếp tục mở mới cửa hàng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools