vĐồng tin tức tài chính 365

Chứng khoán Mỹ nối dài đà giảm

2023-08-04 09:33

Khép lại phiên đêm 3/8, cả 3 chỉ số chính của Phố Wall vẫn chưa thể tìm lại sắc xanh, do ảnh hưởng tiêu cực của việc hãng Fitch Ratings hạ bậc xếp hạng tín nhiệm đối với Mỹ. Như vậy đã là ngày thứ 3 liên tiếp chứng khoán Mỹ quay đầu giảm trong bối cảnh đây là tuần bận rộn nhất của mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý II, với hơn 160 công ty thuộc nhóm S&P 500 công bố báo cáo tài chính. Kết phiên, chỉ số S&P 500 giảm 0,26%.

Chứng khoán Mỹ nối dài đà giảm - Ảnh 1.

Việc lãi suất trái phiếu Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng cao lên mức cao nhất 9 tháng đã gây áp lực lớn lên nhóm ngành bất động sản. Nhiều doanh nghiệp công bố báo cáo kinh doanh quý II phiên ngày thứ 5 như Qualcomm, PayPal và Expedia đều cho thấy doanh thu và lợi nhuận giảm cũng đề nặng lên tâm lý thị trường.

Dữ liệu của Refinitiv cho thấy, lợi nhuận quý II của các doanh nghiệp Mỹ có thể sẽ giảm 5,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Sau giờ giao dịch, một thông tin tích cực là Apple vẫn chứng tỏ mình là công ty lớn nhất thế giới khi doanh thu quý vừa qua vẫn tăng ngoài dự báo của Phố Wall nhờ tăng trưởng mảng dịch vụ, bất chấp doanh số iPhone, iPad và máy tính đều giảm nhẹ. 

Phố Wall chìm trong sắc đỏPhố Wall chìm trong sắc đỏ

VTV.vn - Khép lại phiên giao dịch đêm 2/8, cả 3 chỉ số chính của Phố Wall chìm trong sắc đỏ do ảnh hưởng tiêu cực của việc hãng Fitch Ratings hạ bậc xếp hạng tín nhiệm đối với Mỹ.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.82663809040803202-maig-ad-iad-ion-ym-naohk-gnuhc/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chứng khoán Mỹ nối dài đà giảm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools