vĐồng tin tức tài chính 365

TP.HCM đề xuất thưởng thêm 100% cho tác phẩm đoạt giải báo chí quốc gia

2023-08-04 11:09
Đại diện các cơ quan báo chí nhận khen thưởng từ Ban Tuyên giáo Thành ủy - Ảnh: ĐAN THUẦN

Đại diện các cơ quan báo chí nhận khen thưởng từ Ban Tuyên giáo Thành ủy - Ảnh: ĐAN THUẦN

Ngày 4-8, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM tổ chức lễ khen thưởng tác phẩm đoạt giải báo chí quốc gia lần XVII - năm 2022 cho các tác giả, nhóm tác giả thuộc các cơ quan báo chí TP.

Tham dự buổi lễ có ông Phan Nguyễn Như Khuê - trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy; ông Lê Hồng Sơn - phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy; ông Lâm Đình Thắng - giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; ông Dương Vũ Thông - phó chủ tịch thường trực Hội Nhà báo TP.

Trong những năm qua, để kịp thời động viên khen thưởng các tác giả, nhóm tác giả thuộc các cơ quan báo chí TP đoạt giải báo chí quốc gia, Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM quyết định khen thưởng bổ sung cho mỗi tác phẩm số tiền bằng một nửa số tiền thưởng của Hội đồng Giải báo chí quốc gia.

Cụ thể, thưởng thêm 50 triệu đồng cho mỗi tác phẩm đoạt giải A; 25 triệu đồng cho mỗi tác phẩm đoạt giải B; 17,5 triệu đồng cho mỗi tác phẩm đoạt giải C và 7,5 triệu đồng cho mỗi tác phẩm đoạt giải khuyến khích.

Năm 2022, TP.HCM có 11 giải báo chí quốc gia gồm 2 giải A, 3 giải B, 3 giải C, 3 giải khuyến khích của 6 cơ quan báo chí. Trong đó, báo Tuổi Trẻ có 3 giải; Đài Truyền hình TP.HCM có 3 giải; báo Người Lao Động có 2 giải; báo Sài Gòn Giải Phóng, báo Pháp Luật TP.HCM và Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM mỗi đơn vị có 1 giải.

Ông Phan Nguyễn Như Khuê - trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM - phát biểu chúc mừng các cơ quan báo chí được khen thưởng - Ảnh: ĐAN THUẦN

Ông Phan Nguyễn Như Khuê - trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM - phát biểu chúc mừng các cơ quan báo chí được khen thưởng - Ảnh: ĐAN THUẦN

Phát biểu tại lễ khen thưởng, ông Phan Nguyễn Như Khuê - trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM - chia sẻ niềm vui mừng, hạnh phúc khi qua mỗi năm TP.HCM đều có nhiều tác phẩm đoạt giải báo chí quốc gia, việc này thể hiện TP là trung tâm báo chí lớn của cả nước, có đội ngũ nhà báo yêu nghề, tận tâm, tận lực.

Các tác phẩm đoạt giải là những góc nhìn tinh tế của đội ngũ nhà báo qua lăng kính riêng đã thể hiện sự sống động của một TP ngày càng chuyển mình, phát triển mạnh mẽ.

"Nhớ lại năm 2021 khi TP chúng ta rơi vào tâm chấn của đại dịch, rất nhiều phóng viên đã thể hiện sự nổi trội, không ngừng vươn lên, xông pha vào tâm dịch nguy hiểm, có nhiều người đã nhiễm bệnh nhưng vẫn lạc quan tin tưởng TP chúng ta sẽ vượt qua.

Từ nghị quyết 21, nghị quyết 31 của Bộ Chính trị và gần đây là nghị quyết 98 của Quốc hội, chúng ta thấy tương lai TP.HCM sẽ chuyển động và cất cánh ở một đỉnh cao mới, trong đó không thể không có sự tiếp sức của các cơ quan báo chí", ông Khuê nói.

Ông Khuê cũng cho biết sẽ báo cáo, đề xuất lãnh đạo TP.HCM tới đây sẽ thưởng bổ sung 100% cho mỗi tác phẩm đoạt giải báo chí quốc gia thay vì một nửa như hiện nay.

3 tác phẩm của báo Tuổi Trẻ đoạt giải báo chí quốc gia gồm:

Nhóm tác giả Lê Đức Dục, Nguyễn Đức Bình (Đức Bình), Nguyễn Ngọc Quang (Ngọc Quang) với tác phẩm Dòng tên trên đá núi, đã thành tên phố phường đoạt giải A.

Nhóm tác giả Đặng Thị Thảo Thương (Thảo Thương), Nguyễn Thị Tuyết Mai (Bông Mai), Nguyễn Văn Trí (Nguyễn Trí), Võ Đức Thiện với loạt 4 bài: Phanh phui rau VietGAP dỏm đoạt giải B.

Nhóm tác giả Trần Ngọc Nam (Nam Trần), Nguyễn Thành Khánh (Nguyễn Khánh) với tác phẩm Phía trong "thành trì" cuối cùng điều trị COVID-19: Một cuộc đời khép lại, "mầm sống" đâm chồi đoạt giải C.

Báo Tuổi Trẻ giành giải A Giải Báo chí quốc gia năm 2022Báo Tuổi Trẻ giành giải A Giải Báo chí quốc gia năm 2022

Các phóng viên báo Tuổi Trẻ đoạt một giải A, một giải B và một giải C ở hạng mục báo in, báo điện tử, phóng sự ảnh của Giải Báo chí quốc gia năm 2022.

Xem thêm: mth.5360620140803202-aig-couq-ihc-oab-iaig-tad-mahp-cat-ohc-001-meht-gnouht-taux-ed-mch-pt/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“TP.HCM đề xuất thưởng thêm 100% cho tác phẩm đoạt giải báo chí quốc gia”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools