vĐồng tin tức tài chính 365

Thợ hồ lừa đảo bằng thủ đoạn “chạy” làm sổ đỏ

2023-08-05 12:19

Trước đó, Công an huyện Thăng Bình tiếp nhận đơn của ông Nguyễn Văn L. (SN 1978, ngụ xã Bình Hải, huyện Thăng Bình) tố cáo bị Vương lừa chiếm đoạt 50 triệu đồng qua hình thức môi giới “chạy” làm Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ).

Cơ quan CSĐT Công an huyện Thăng Bình (tỉnh Quảng Nam) bắt tạm giam bị can Trần Minh Vương.

Công an xác định, chiều 22/12/2021, ông L. đi làm thợ hồ về ghé quán nhậu cùng nhóm bạn. Ông L. đề cập mình cần làm sổ đỏ mà thủ tục phức tạp nên chưa làm được. Vương đang nhậu ở bàn bên nghe được. Dù đang làm nghề thợ hồ nhưng Vương qua bàn của ông L. mời ly rượu và giới thiệu là chuyên gia môi giới làm sổ đỏ, đã làm thành công rất nhiều trường hợp.

Hôm sau, Vương đến nhà ông L. để xem thửa đất rồi nổ mình có mối quan hệ thân thiết với cán bộ Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai (ĐKĐĐ) huyện Thăng Bình. Vương bảo vợ chồng ông L. ủy quyền và đưa tiền để “lo” cán bộ ăn nhậu. Vương báo chi phí toàn bộ là 126 triệu đồng. Vương lấy ra điện thoại, mở app DWG FastView, đưa các tệp bản đồ của các xã vùng Đông huyện Thăng Bình lên cho vợ chồng ông L. xem. Vương mở bản đồ số của xã Bình Hải ra chỉ vị trí thửa đất Vương và vợ chồng ông L. đang đứng. Vương nói có mối quan hệ thân thiết với cán bộ đất đai mới xin được các bản đồ này.

Vợ chồng ông L. bắt đầu tin, Vương lấy hợp đồng soạn sẵn, giới thiệu là chuyên viên của Trung tâm tư vấn pháp luật thuộc Hội Luật gia tỉnh Quảng Nam rồi bảo vợ chồng ông L. ký vào hợp đồng, đưa tiền ứng trước 50 triệu đồng.

Lấy được tiền, Vương tiêu xài cá nhân hết, không thực hiện theo thỏa thuận với vợ chồng ông L. Nhiều lần đòi tiền nhưng Vương không trả, ông L. trình báo sự việc đến cơ quan chức năng. Cơ quan CSĐT xác minh, điều tra, làm rõ hành vi vi phạm của Vương.

Trước đó, ngày 29/5/2023, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thăng Bình bắt tạm giam Nguyễn Thị Trang (SN 1989, ngụ xã Bình Triều, huyện Thăng Bình) về tội: “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, cũng qua hình thức “cò” làm sổ đỏ.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Thăng Bình (tỉnh Quảng Nam) bắt tạm giam bị can Nguyễn Thị Trang.

Từ đơn tố cáo của bà Nguyễn Thị Th. (SN 1974) và anh Phan Thanh T. (SN 1996, ngụ huyện Thăng Bình), Công an huyện Thăng Bình điều tra, xác định, Trang khoe có quan hệ thân thiết với cán bộ Chi nhánh văn phòng ĐKĐĐ huyện Thăng Bình nên có thể “chạy” sổ đỏ. Trang nói với người dân là chỉ cần ủy quyền và đưa tiền cho Trang sẽ nhanh có sổ đỏ.

Tin tưởng, trong tháng 10 và 11/2022, bà Th. nhiều lần đưa cho Trang hơn 68 triệu đồng; anh T. đưa cho Trang 30 triệu đồng nhờ làm sổ đỏ đất của gia đình. Sau khi nhận tiền, Trang không thực hiện được theo thảo thuận mà dùng tiền tiêu xài cá nhân hết. Nhiều lần đòi tiền không được, bà Th. và ông T. trình báo sự việc đến Công an..

Qua các sự việc trên, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thăng Bình đề nghị người dân nâng cao cảnh giác trong việc thực hiện các thủ tục về đất đai, tránh để các đối tượng lợi dụng để lừa đảo.

Cơ quan CSĐT cũng thông báo, ai là nạn nhân liên quan đến 2 vụ việc trên thì liên hệ, trình báo trực ban Công an huyện Thăng Bình hoặc điều tra viên Nguyễn Văn Kỳ, điện thoại 0905.281.218 để cung cấp thông tin, được hướng dẫn giải quyết.

Hoàng Quân

Xem thêm: lmth.587051_od-os-mal-yahc-naod-uht-gnab-oad-aul-oh-oht/et-hnik-hnin-na/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:An ninh kinh tế

“Thợ hồ lừa đảo bằng thủ đoạn “chạy” làm sổ đỏ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools